Nghệ An: Hơn 40.000 đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi

(Baonghean.vn) - 6 tháng đầu năm 2020, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Nghệ An đã thực hiện cấp vốn tín dụng ưu đãi cho 40.813 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi, tín dụng chính sách, tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sáng 9/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 64 để bàn kế hoạch hoạt động quý III/2020. Đồng chí Lê Hồng Vinh -  Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, trưởng Ban đại diện HĐQT chủ trì.

Thành viên ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh dự phiên họp thường kỳ lần thứ 64. Ảnh Thu Huyền
Thành viên Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh dự phiên họp thường kỳ lần thứ 64. Ảnh: Thu Huyền

Bám sát các Nghị quyết của Ban Đại diện HĐQT tỉnh trong các kỳ họp, Ban Điều hành Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã tham mưu cho Ban Đại diện HĐQT và phối hợp với các đơn vị, tổ chức liên quan triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và các phòng giao dịch cấp huyện đã tích cực tham mưu cho Ban Đại diện thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu trích ngân sách để ủy thác cho vay. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh ngân sách các cấp đã chuyển được 24 tỷ 367 triệu đồng, hoàn thành 97,47% kế hoạch Trung ương giao cả năm.

Cán bộ ngân hàng CSXH đeef nghị ngành LĐTBXH cần thực hiện tốt Thông tư 17 trong rà soát, cập nhật đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo làm cơ sở các đối townjg này tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách
Cán bộ Ngân hàng CSXH đề nghị ngành LĐ-TB&XH cần thực hiện tốt Thông tư 17 trong rà soát, cập nhật đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo làm cơ sở để các đối tượng này được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách kịp thời. Ảnh: Thu Huyền

Đến ngày 30/6/2020, tổng nguồn vốn chính sách đạt 8.882 tỷ đồng, tăng 506 tỷ đồng so với năm 2019, đạt tốc độ tăng trưởng 6,04%. Doanh số cho vay 1.653 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm 2019. Doanh số thu nợ đạt 1.147 tỷ đồng, chiếm 69,4% doanh số cho vay, góp phần quan trọng tạo nguồn vốn cho vay quay vòng ổn định, chủ động tại địa phương, đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong điều kiện vốn cấp từ Trung ương gặp khó khăn.

Đồ họa: Hữu Quân
Đồ họa: Hữu Quân

Đến ngày 30/6/2020, tổng dư nợ đạt 8.865 tỷ đồng, tăng 504 tỷ đồng so với đầu năm, đạt tốc độ tăng trưởng 6,03% (tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước). Các chương trình được giao bổ sung vốn và các chương trình cho phép tăng trưởng dư nợ theo nhu cầu đều được thúc đẩy giải ngân và tăng dư nợ so với đầu năm. Một số chương trình có tốc độ tăng trưởng dư nợ tốt như: cho vay nhà ở xã hội, cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, cho vay hỗ trợ việc làm, tạo việc làm, cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn... 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Thu Huyền
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Thu Huyền

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH. Sáu tháng đầu năm 2020, Chi nhánh Ngân  hàng CSXH tỉnh Nghệ An đã thực hiện cấp vốn tín dụng ưu đãi cho 40.813 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi; tín dụng chính sách tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mặc dù trong điều kiện kinh tế gặp khó khăn do tác động xấu của dịch Covid-19 và hạn hán, song nợ xấu vẫn tiếp tục được kiểm soát chặt, giảm so với đầu năm.

Mô hình nuôi tôm trên cát sử dụng vốn vay ngân hàng CSXH ở Diễn Trung, Diễn Châu. Ảnh Thu Huyền
Mô hình nuôi tôm trên cát sử dụng vốn vay Ngân hàng CSXH ở xã Diễn Trung (Diễn Châu). Ảnh: Thu Huyền

Trưởng ban Đại diện HĐQTT đề nghị thời gian tới, cần tranh thủ nguồn vốn từ Trung ương; tích cực thực hiện tốt công tác huy động nguồn vốn tiền gửi và nguồn vốn thu hồi nợ quay vòng để tập trung giải ngân đáp ứng nhu cầu vay vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhất là việc cho vay để phục hồi sản xuất sau dịch bệnh.

Các tổ chức nhận ủy thác chỉ đạo và thực hiện tốt công tác bình xét vay vốn đảm bảo công khai, dân chủ, chính xác. Tập trung chỉ đạo thu hồi và xử lý nợ đến hạn; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các biện pháp xử lý quyết liệt hơn nữa đối với các trường hợp có điều kiện trả nợ nhưng cố tình dây dưa, chây ỳ, các đối tượng sử dụng vốn sai mục đích...

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.