Nghệ An: Huy động gần 30 tỷ đồng hỗ trợ các xã nghèo miền Tây

02/05/2013 18:05

(Baonghean.vn) - Sáng 2/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất thực...

(Baonghean.vn) - Sáng 2/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển sản xuất thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các xã nghèo miền tây Nghệ An và hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn đợt 1. Hội nghị do các đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì.



Toàn cảnh hội nghị. - Ảnh: Phan Nguyễn

Thực hiện hiện chương trình hỗ trợ các xã nghèo miền Tây, năm 2012, các đơn vị đã huy động được 28.957 triệu đồng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Năm 2013 các tổ chức, đơn vị sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ trong đó tập trung nguồn lực hỗ trợ xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng cho người nghèo, xã nghèo miền Tây.

Kết luận nội dung này, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, phát triển kinh tế xã hội miền Tây có vai trò rất quan trọng. Theo đó, các đơn vị, tổ chức cần đưa ra các phương án giúp đỡ xã nghèo sát với thực tế của từng địa phương. Các chương trình hỗ trợ cần có tính khả thi hơn để đạt được hiệu qủa cao nhất. Ngoài sự đóng góp của cán bộ trong tổ chức, đơn vị, cần kêu gọi thêm các tổ chức cá nhân, các nhà tài trợ đóng góp ủng hộ giúp đỡ cho người nghèo.

Về nội dung làm đường giao thông theo Quyết định 3263 của UBND tỉnh, theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến nay toàn tỉnh đã làm được 486 km đường giao thông bằng bê tông, trong đó có 300 km đường cấp A.

Hội nghị cũng đã nghe Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn báo cáo kết quả 2 năm thực hiện các mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất trong xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh đã triển khai được 200 mô hình, trong đó có đến 119 mô hình trồng trọt. Nhìn chung các mô hình phát triển sản xuất đã được triển khai một cách đồng bộ và đạt hiệu quả kinh tế cao, là cơ sở để nhân rộng trong những năm tiếp theo. Giai đoạn 2013- 2015 các ngành và địa phương tiếp tục tập trung đầu tư xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, tăng thu nhập nâng cao đời sống người dân nông thôn, tạo việc làm, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế..

Kết luận 2 nội dung trên, đồng chí Đinh Viết Hồng- Phó chủ tịch UBDN tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các địa phương đã đạt được trong thực hiện 2 chương trình của chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian tới, các ngành, các địa phương cần huy động tốt nguồn lực cho chương trình này. Đối với chương trình hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn, UBND tỉnh sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của chương trình này. Giao các sở ngành liên quan làm việc với các địa phương về nhu cầu xi măng cũng như làm việc với các nhà máy xi măng để cung cấp nguồn xi măng cho các địa phương thực hiện; các ngành và địa phương cần phối hợp với các doanh nghiệp để tạo ra khối lượng hàng nông sản lớn, đồng thời có giải pháp bao tiêu sản phẩm cho nông dân.



Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể.



Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân.
Ảnh: PT

Tại lễ sơ kết, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giúp đỡ các xã nghèo miền Tây Nghệ An năm 2012; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách hỗ trợ xi măng làm giao thông nông thôn./.


Công Sáng

Nghệ An: Huy động gần 30 tỷ đồng hỗ trợ các xã nghèo miền Tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO