Nghệ An khẩn trương cách ly cả gia đình nhân viên quán phở từng tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

(Baonghean.vn) -Trong thời gian làm tại Hà Nội, một nam thanh niên quê huyện Hưng Nguyên đã tiếp xúc với khách hàng và sau đó người này được xác định dương tính với Covid-19.
Sáng 14/2, ông Nguyễn Đình Thanh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị vừa lấy mẫu xét nghiệm một trường hợp thuộc diện F1, trú tại xã Hưng Thông. Nam thanh niên 25 tuổi này làm việc tại một quán phở ở Hà Nội.
"Từ tối qua, ngay sau khi nhận được thông báo, chúng tôi đã đưa người này và 2 thành viên còn lại trong gia đình anh ta đến trạm y tế xã cách ly ngay, đồng thời điều tra dịch tễ. Hiện nay, chính quyền xã Hưng Thông cũng đã ra thông báo khuyến cáo người dân trong xóm này hạn chế ra khỏi nhà", ông Thanh nói. 
Dự kiến trưa này sẽ có kết quả xét nghiệm của F1 này. Ảnh tư liệu
Dự kiến trưa này sẽ có kết quả xét nghiệm của F1 này. Ảnh tư liệu

Theo điều tra dịch tễ, ngày 27/1, khi đang làm tại quán phở, nam thanh niên này có tiếp xúc với một khách hàng quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương. Đến ngày 2/2, khách hàng này được đưa đi cách ly tập trung do nằm trong diện F1 của bệnh nhân 1851. Đến ngày 12/2 thì có kết quả dương tính với Covid-19.

Trong khi đó, ngày 9/2 (tức 28 Tết), nam nhân viên này bắt xe khách về quê Nghệ An ăn Tết. Trong thời gian ở quê, anh này đã tiếp xúc với rất nhiều người thông qua các cuộc tất niên; đốt lửa trại ở nhà văn hóa xóm...

"Hiện nam thanh niên này vẫn chưa có triệu chứng bất thường nào. Dự kiến trưa 14/2 sẽ có kết quả xét nghiệm", ông Nguyễn Đình Thanh nói thêm./.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.