Nghệ An kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

09/10/2011 17:43

Ngày 8/10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Đến dự có đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn Nghệ An.

(Baonghean) - Ngày 8/10, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10). Đến dự có đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn Nghệ An.

Hiện nay, Nghệ An có gần 9.000 doanh nghiệp, trong đó có trên 2.800 Công ty cổ phần, 2.000 Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và 2.600 doanh nghiệp tư nhân. Hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn đã đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội của tỉnh. Mỗi năm cộng đồng các doanh nghiệp đóng góp ngân sách cho tỉnh trên 3.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 400.000 lao động địa phương. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội và hưởng ứng các phong trào do tỉnh và các ngành, các cấp đề ra.

Tại lễ kỷ niệm, một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đã tạo nguồn thu ngân sách lớn và tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương. Để tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, thời giai tới, Nghệ An sẽ chú trọng ưu tiên đối với các doanh nghiệp có công nghệ cao, có nguồn vốn ổn định.



Biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam.



Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Phó GĐ Sở KH&ĐT báo cáo tình hình phát triển các DN Nghệ An.



Đồng chí Hồ Đức Phớc - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.





Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chức mừng các doanh nhân.


Hoàng Vĩnh

Nghệ An kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO