Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm virus Corona thêm 6 bệnh nhân trở về từ Trung Quốc

(Baonghean.vn) -Toàn bộ 6 bệnh nhân này đều trở về từ Trung Quốc và cùng có các triệu chứng ho, sốt.
Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, sáng 2/2, đơn vị đã gửi thêm 6 mẫu bệnh phẩm ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm Vi rút Corona.
Trong số 6 trường hợp này, có 2 bệnh nhân đến từ huyện Quỳnh Lưu và huyện Diễn Châu đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với các triệu chứng ho, sốt...
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu nghi Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng

4 trường hợp còn lại đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Ông Tăng Việt Hà - Giám đốc Bệnh viện này cho biết, trong số 4 bệnh nhân, có 3 người đến từ xã Nghĩa Thuận và một người ở xã Nghĩa Thịnh. Cả bốn người nhập viện từ hôm qua và ngay lập tức được lấy mẫu bệnh phẩm để mang đi xét nghiệm. Những bệnh nhân này cũng có triệu chứng ho, sốt.

Toàn bộ 6 trường hợp này đều là lao động từ Trung Quốc và Đài Loan về quê dịp trước Tết Canh Tý. 
Trước đó, tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cũng ghi nhận một trường hợp nghi mắc nCoV trở về từ Trung Quốc. Ngành y tế cách ly bệnh nhân, điều trị và gửi mẫu bệnh phẩm ra Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.
Kết quả cho thấy trường hợp này âm tính với nCoV, chỉ mắc cúm B thông thường.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.