Nghệ An thành lập 3 tổ công tác đặc biệt xử lý các đối tượng vi phạm ATGT

20/10/2011 11:28

(Baonghean.vn) Sáng nay 20/10, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra quân thựchiện kế hoạch số 212/KH-CAT-PV11 về kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển ô tô,mô tô, xe máy vi phạm pháp luật về ATGT, mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép, đồng thời thành lập 3 tổ công tác đặc biệt xử lý các đối tượng vi phạm ATGT.

Tham dự lễ ra quân có đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Trong thời gian qua, mặc dầu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, BGĐ CA tỉnh đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành trung ương và tình hình thực tế của địa phương để chỉ đạo các cấp, ngành triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đảm bảo ATGT, nhưng tình hình TTATGT vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại Lễ ra quân



Đồng chí Huỳnh Thanh Điền tặng hoa cho đại diện 3 tổ công tác

Chỉ tính riêng trong tháng 9/2011 (tháng ATGT), tai nạn giao thông trong tỉnh vẫn tăng trên cả 3 tiêu chí. Cụ thể, đã xẩy ra 19 vụ, làm chết 23 người, bị thương 14 người, tăng 7 vụ, 9 người chết, 10 người bị thương so với tháng 9/2011. Nguyên nhân chủ yếu tập trung vào 3 vấn đề chính: Ý thức chấp hành Luật giao thông của cán bộ, đảng viên và nhân dân một số nơi còn yếu kém. Công tác quản lý nhà nước về TTATGT còn một số tồn tại, thiếu sót, trách nhiệm lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền chưa cao, còn khoán trắng cho ngành CA. Công tác tham mưu của các ngành chức năng (CA, giao thông) còn chưa quyết liệt, việc xử lý các hành vi vi phạm chưa nghiêm.



Thiếu tá Lê Hồng Sơn, (phòng CSGT đường bộ-đường sắt) thay mặt 3 tổ công tác tuyên thệ trong Lễ ra quân



Các lực lượng cảnh sát (CA tỉnh) diễu hành tại TP Vinh sau lễ ra quân.

Để nâng cao hơn một bước về công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, CA tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch số 212/KH-CAT-PV11 và thành lập 3 tổ công tác đặc biệt nhằm lậplại TTATGT. Theo đó, 3 tổ công tác đặc biệt (mỗi tổ gồm 11 đồng chí), mỗi tổ gồm 3 CSGT, 4 CSHS và 3 CSCĐ hoặc CSTT, 1 đồng chí quay camera (trong đó có 2 CSGT và 2 CSCĐ mặc thường phục). Địa bàn tuần tra xử lý gồm TP Vinh, TX Cửa Lò, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc, Nam Đàn và Hưng Nguyên. Các tổ công tác được trang bị bộ đàm, xe mô tô công vụ và xe mô tô cá nhân (đối với lực lương hoá trang). Ngoài ra các tổ cũng được trang bị công cụ hỗ trợ.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tổ công tác đặc biệt trong việc góp phần lập lại TTATGT, trật tự đô thị, đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn thành phố Vinh và các huyện phụ cận. Đồng chí cũng đề nghị mỗi thành viên tổ công tác cần xác định đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng nên cần hết sức nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ đồng thời đề nghị lãnh đạo CA tỉnh có chế độ, chính sách đặc biệt đối với các thành viên. UBND tỉnh cũng sẽ xem xét, ban hành quy định về các biện pháp có hiệu quả hơn đối với một số hành vi vi phạm về ATGT trong thời gian tới.

Ngay sau lễ ra quân, các lực lượng cảnh sát của CA tỉnh đã tổ chức diễu hành, biểu dương lực lượng và tuyên truyền về TTATGT trên địa bàn TP Vinh.


Trần Hải

Nghệ An thành lập 3 tổ công tác đặc biệt xử lý các đối tượng vi phạm ATGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO