Thời sự

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 18/8

Nguyên Nguyên - Hữu Quân 18/08/2024 18:31

Các trường đại học ở Nghệ An tiếp tục công bố điểm chuẩn; Lắp máy bơm dã chiến cứu 120ha lúa hè thu ở Nghi Lộc... là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn.

* Hôm nay, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân đã đến Trung Quốc, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Sáng 18/8, ngay khi đến thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đến Công viên nghĩa trang Hoàng Hoa Cương đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm liệt sĩ Phạm Hồng Thái; thăm Khu di tích Trụ sở Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa nhân dân Trung Hoa- Ảnh 1.
Sáng 18/8, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc.

* Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 18-20/8/2024, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai đã trả lời phỏng vấn về mục đích, ý nghĩa của chuyến thăm.

Nâng cao hiệu quả, chất lượng các lĩnh vực hợp tác Việt Nam - Trung Quốc theo định hướng “6 hơn”- Ảnh 1.
Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Sao Mai. Ảnh: TTXVN

* Vu Lan không còn đơn thuần là một nghi lễ Phật giáo mà đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa Việt - Văn hóa của đạo hiếu. Dù cuộc sống có thay đổi, con người thời hiện đại phải đối mặt với nhiều vấn đề của nhịp sống công nghiệp, thì chữ hiếu vẫn luôn vẹn nguyên ý nghĩa với mỗi con người.

Những ngày này khắp các chùa đều tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu. Ảnh: tư liệu của Huy Thư
Những ngày này khắp các chùa đều tổ chức lễ Vu Lan báo hiếu. Ảnh: tư liệu của Huy Thư

* Các trường đại học ở Nghệ An tiếp tục công bố điểm chuẩn. Điểm chuẩn vào các trường đại học ở Nghệ An không quá cao, tăng cơ hội trúng tuyển cho các thí sinh.

img_0739(1).jpg
Giờ học của sinh viên Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

* Lắp máy bơm dã chiến cứu 120ha lúa hè thu đang giai đoạn trổ bông bị hạn ở Nghi Lộc.

van truong mư

* Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn tỉnh được triển khai linh hoạt, sáng tạo. Qua đó, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, người dân trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

7. ảnh pv
Công an xã Nghi Trung trao đổi nắm bắt tình hình địa bàn. Ảnh: Đ.C
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 18/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO