Thời sự

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/8

Quốc Sơn - Hữu Quân 23/08/2024 18:41

Đại biểu Quốc hội giám sát chuyên đề tại huyện Tân Kỳ; 64 giáo viên được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; Khu tái định cư 14 năm “đắp chiếu”; Cần chấn chỉnh hoạt động đấu giá đất… Đây là một số nội dung đáng chú ý đăng trên Baonghean.vn ngày 23/8.

* Sáng 23/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ về nhà ở, đất ở cho người có công với cách mạng” trên địa bàn huyện Tân Kỳ.

Mục đích của việc giám sát nhằm đánh giá tình hình, công tác triển khai thực hiện và những kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà ở, đất ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn; những tồn tại, khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới; góp phần hoàn thiện các quy định của pháp luật về chính sách hỗ trợ, ưu đãi người có công với cách mạng về nhà ở, đất ở.

bna_1.jpg
Đoàn giám sát việc cấp đất ở cho bà Đặng Thị Thương ở khối 3, thị trấn Tân Kỳ. Ảnh: Công Kiên

* Sáng 23/8, UBND tỉnh tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 16 và gặp mặt các thế hệ Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú tỉnh Nghệ An.

Dịp này có 64 giáo viên của Nghệ An được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Qua 16 lần phong tặng, đến nay ngành Giáo dục Nghệ An có 3 Nhà giáo Nhân dân, 296 Nhà giáo Ưu tú.

dscf8700(1).jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo. Ảnh: Mỹ Hà

* Sáng 23/8, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Nội chính Đảng.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Trường - Vụ Trưởng Vụ địa phương I, Ban Nội chính Trung ương đã phổ biến, quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác nội chính Đảng.

Hội nghị này cũng là dịp để các cán bộ làm công tác nội chính nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, đồng thời chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích... Góp phần đưa công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

toàn cảnh
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Đông

* Hơn 14 năm qua, dự án khu tái định cư Khe Mừ huyện Thanh Chương vẫn nằm “đắp chiếu”. Trong khi nhiều hộ dân vạn chài đang ước muốn lên bờ.

Ngày 7/5/2010, Dự án khu tái định cư làng chài tại Khe Mừ, xã Thanh Thủy và Triều Dương, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương được khởi công. Đến nay, điểm tái định cư Triều Dương đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2015, bố trí nơi ở cho 45 hộ dân. Còn điểm tái định cư Khe Mừ dự kiến bố trí cho 120 hộ dân đang sống rải rác dọc sông thuộc các xã Võ Liệt, Thanh Chi, Phong Thịnh, thị trấn Thanh Chương vẫn đang án binh bất động.

van truong 3
Con đường dẫn vào khu tái định cư Khe Mừ được rải nhựa nhưng không có ai lưu thông. Ảnh: Văn Trường

* Sau một số phiên đấu giá có số lượng người tham gia đông bất thường tại các vùng nông thôn Nghệ An, đến lượt ngoại thành Hà Nội chứng kiến những biểu hiện lạ trong đấu giá đất.

Trước những diễn biến khá phức tạp của các phiên đấu giá đất vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/8/2024 chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất. Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý đất đai, lành mạnh hóa thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

img_4593.jpeg
Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, Sở Tư pháp Nghệ An mở thùng phiếu đấu giá trước sự chứng kiến của đại diện UBND huyện và người tham gia đấu giá. Ảnh: Nguyễn Hải
Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 23/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO