Nghệ An tổng kết 10 năm thực hiện chính sách cơ giới hoá nông nghiệp

23/11/2011 16:25

(Baonghean) - Ngày 23/11, tại TX Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) tổ chức hội nghị “Tổng kết 10 năm thực hiện chính sách hỗ trợ cơ giới hóa nông nghiệp giai đoạn 2000-2011”.

Tới dự có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.



Lãnh đạo tỉnh trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cơ giới hóa nông nghiệp.

Tham quan triển lãm thiết bị cơ giới hóa nông nghiệp.

Thời gian qua, nhờ có chính sách trợ giá từ 20 - 40% cho nông dân khi mua các loại máy nông nghiệp, nên đến nay số lượng máy nông nghiệp (gồm máy cày đa chức năng, máy gặt, máy hái chè) đã cung ứng cho nông dân trong tỉnh gần 5.000 máy, với tổng kinh phí hỗ trợ đầu tư theo chính sách của tỉnh lên đến 15.737 triệu đồng. Nhờ đó, mức độ cơ giới hóa khâu làm đất đối với đất nông nghiệp tỉnh Nghệ An đạt trên 50%, đất trồng cây hàng năm đạt 70%. Chính sách cơ giới hóa nông nghiệp góp phần dịch chuyển cơ cấu lao động nông thôn, đổi mới lực lượng sản xuất, sử dụng hiệu quả lao động, khai thác tiềm năng đất đai ở một số vùng trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ NN& PTNT, Bộ Công Thương và VEAM biểu dương những thành tích đã đạt được trong lĩnh vực cơ giới hoá nông nghiệp của tỉnh Nghệ An, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để hỗ trợ cho nông dân Nghệ An được tiếp cận nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực cơ giới hoá nông nghiệp. Phía VEAM cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng nông dân trong tỉnh để phát triển hơn nữa sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn. Tại Hội nghị, các ngành, địa phương và cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực cơ giới hoá nông nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thời gian qua.


Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
Nghệ An tổng kết 10 năm thực hiện chính sách cơ giới hoá nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO