Nghệ sỹ Việt tại Pháp hát ủng hộ đồng bào miền Trung

17/12/2013 10:31

Các nghệ sỹ và bạn bè Pháp đã cùng thể hiện tình cảm, tấm lòng của mình hướng về Việt Nam.

Hát để quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai bão lụt tại miền Trung ở quê nhà là mục đích chương trình "Đất nước tình mẹ" vừa diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Việt nam tại Pháp.

Chương trình ca nhạc thính phòng "Đất nước tình mẹ" là sáng kiến của nghệ sỹ Alain Vũ Hoàng Mi từ nhiều năm qua.

Lần này chương trình được phối hợp tổ chức cùng Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp và có sự bảo trợ của phu nhân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thái Hiệp Nhi.

Bà Nguyễn Thái Hiệp Nhi phát biểu tại chương trình
Bà Nguyễn Thái Hiệp Nhi phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc buổi biểu diễn, bà Nguyễn Thái Hiệp Nhi khẳng định ý nghĩa của chương trình cũng như đánh giá cao tình cảm của bà con người Việt tại Pháp ủng hộ rất nhiều cho đồng bào ta ở trong nước, theo truyền thống của người Việt "lá lành đùm lá rách".

Đông đảo các nghệ sỹ người Việt từ nhiều thành phố của Pháp đã nhiệt tình có mặt tại Paris để tham dự chương trình một cách tình nguyện, như các nghệ sỹ đàn dân tộc Duyên Thịnh, Hồ Thụy Trang, giọng ca nữ soprano Ngọc Anh, giọng nam cao tenor Thái Huy, giọng nữ mezzo soprano Thanh Nguyên và Phương Ngân.

Trong không khí se lạnh những ngày cuối năm, các ca khúc như "Quê hương tuổi thơ", "Quê nhà", "Bèo dạt mây trôi", "Tình ca", "Hà nội mùa thu"… mang lại cho bà con người Việt và bạn bè Pháp yêu mến văn hóa Việt Nam nhiều cảm xúc và trào dâng nỗi nhớ quê hương da diết.

Đặc biệt đạo diễn kiêm ca sỹ chính Alain Vũ Hoàng Mi đã thể hiện giọng nữ cao độc đáo của anh, trong các ca khúc "Lời ru", "Khúc hát sông quê", "Phiên chợ ngày xuân".

Ca sỹ Alain Vũ Hoàng Mi biểu diễn tại chương trình

Ca sỹ Alain Vũ Hoàng Mi chia sẻ: "Chương trình "Đất nước tình mẹ" được tổ chức hằng năm từ năm từ năm 2002 để gây quỹ cho chương trình "Cuộc sống vẫn tươi đẹp". Lần này vẫn là chủ đề "Đất nước tình mẹ", nhưng chương trình muốn hướng về đồng bào miễn Trung vừa chịu nhiều đau thương mất mát do thiên tai bão lụt”.

Năm ngoái, chương trình "Đất nước tình mẹ" đã quyên góp được gần 1.000 Euro gửi về trong nước ủng hộ cho chương trình "Cuộc sống vẫn tươi đẹp" giúp đỡ cho người tàn tật ở Việt Nam./.

Theo VOV

Nghệ sỹ Việt tại Pháp hát ủng hộ đồng bào miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO