Nghị sĩ Mitt Romney rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

31/01/2015 12:27

(Baonghean.vn) - Thứ 6 ngày 30/1, Nghị sĩ Mitt Romney thuộc đảng Cộng hòa vừa tuyên bố sửa đổi kế hoạch của mình trong năm 2016. Theo đó, ông Mitt Romney sẽ không đứng ra tranh cử chức Tổng thống.

Nghị sĩ Mitt Romney tại Chicago năm 2012. Ảnh: AP/Goldman
Nghị sĩ Mitt Romney tại Chicago năm 2012. Ảnh: AP/Goldman

Thứ 6, trong một bài phát biểu trước những người ủng hộ, Nghị sĩ Mitt Romney - cựu Thống đốc bang Massachusetts tuyên bố “Sau khi cân nhắc việc trở thành ứng cử viên cho chức vụ Tổng thống, tôi quyết định tốt hơn hết là nhường lại cơ hội cho những ứng cử viên khác trong đảng”.

Nhằm lý giải cho quyết định trên, ông Romney cho biết ông không muốn cản trở những ứng cử viên khác khi họ có cơ hội tốt hơn để có thể trở thành người đứng đầu tiếp theo của Nhà Trắng. Đồng thời, Nghị sĩ Romney cũng cảm thấy rất khó khăn khi đưa ra quyết định trên và gửi lời xin lỗi đến những người ủng hộ mình. Ông Romney tin rằng đây là giải pháp tốt nhất cho các bên và cho đất nước.

Ông Mitt Romney là một nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa và làm Thống đốc bang Massachusetts từ năm 2003 cho đến năm 2007. Năm 2012, ông ra tranh cử chức Tổng thống tuy nhiên ông đã thất bại trước ông Barack Obama. Hồi giữa tháng 1, nghị sĩ Romney cho biết ông đang suy nghĩ “nghiêm túc” về việc sẽ đứng ra tranh chức Tổng thống thêm một lần nữa.

Theo nhiều nhà phân tích, việc rút lui của nghị sĩ Mitt Romney được cho là hành động nằm trong kế hoạch của Jeb Bush - con trai của cựu tổng thống George HW Bush và em trai của cựu tổng thống George W.Bush. Hồi giữa tháng 12, nghị sĩ Jeb Bush chính thức tuyên bố sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Chu Thanh

Theo Le Monde 30/1

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Nghị sĩ Mitt Romney rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO