Quốc tế

Nghị sĩ Ukraine nói Ngoại trưởng Kuleba được ‘trao bút’ để nộp đơn từ chức

Mỹ Nga 04/09/2024 08:01

Nghị sĩ Ukraine Goncharenko nói rằng, Ngoại trưởng Kuleba được "trao bút" để nộp đơn từ chức, song hiện tại chưa có thông tin chính thức về việc này.

ap.png
Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. Ảnh: AP

Theo hãng thông tấn TASS, nghị sĩ Quốc hội Ukraine Alexei Goncharenko cho rằng, Ngoại trưởng nước này Dmitry Kuleba “đã được trao giấy và bút” để nộp đơn từ chức.

“Người tiếp theo là Dmitry Kuleba. Họ đã đưa cho anh ấy giấy và bút. Chúng tôi đang chờ đợi,” anh viết trên kênh Telegram.

Ngày 3/9, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Ruslan Stefanchuk xác nhận 3 bộ trưởng nước này đã nộp đơn xin từ chức, bao gồm: Bộ trưởng Công nghiệp chiến lược Oleksandr Kamyshin, Bộ trưởng Tư pháp Denys Maliuska và Bộ trưởng Môi trường Ruslan Strilets.

Trong số này, Bộ trưởng Kamyshin gây sự chú ý nhất. Reuters mô tả ông là người đã đi đầu trong nỗ lực của Ukraine nhằm tăng cường sản xuất vũ khí trong nước, từ máy bay không người lái tấn công đến tên lửa tầm xa.

Trong bối cảnh làn sóng bộ trưởng từ chức, truyền thông Ukraine cũng một lần nữa đưa tin rằng việc sa thải Ngoại trưởng Kuleba đang được chuẩn bị. Mặc dù ở Quốc hội Ukraine, ngay cả trong ngày, tên của ông vẫn được nhắc đến trong số những ứng cử viên bị sa thải. Tuy nhiên, hiện tại, chưa có báo cáo chính thức nào về việc ông Kuleba nộp đơn.

Sự ra đi của ba bộ trưởng trong ngày 3/9 đã làm tăng thêm sự bất ổn của Chính phủ Ukraine, nâng số ghế bộ trưởng bị bỏ trống lên con số 5.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nghị sĩ Ukraine nói Ngoại trưởng Kuleba được ‘trao bút’ để nộp đơn từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO