Quốc tế

Nga cảnh báo Mỹ không thể đứng ngoài trước tình hình leo thang ở Ukraine

Mỹ Nga 03/09/2024 07:09

Đại sứ Nga tại Washington cho biết, Mỹ sẽ không thể ngồi yên, nếu tình hình Ukraine ngày càng leo thang thành xung đột toàn cầu.

linh nga
Binh lính Nga khai hỏa về phía lực lượng Ukraine. Ảnh: Sputnik

Theo RIA Novosti ngày 3/9, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov bày tỏ sự tin tưởng rằng, Mỹ sẽ không thể ngồi yên ở ngoài, nếu tình hình hiện tại ở Ukraine leo thang thành xung đột toàn cầu.

Ông nói với các phóng viên: “Ý tưởng của Washington nhằm đẩy châu Âu chống lại Nga, sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraine cho mục đích này sẽ không hiệu quả, nếu tình hình hiện tại leo thang thành một cuộc xung đột toàn cầu”.

Nhà ngoại giao Nga lưu ý, không có nguồn cung cấp thiết bị hiện đại nào, dù là máy bay chiến đấu hay tên lửa tầm xa, chưa kể việc cử lính đánh thuê, sẽ thay đổi được cục diện trên chiến trường.

Đại sứ Anatoly Antonov cũng chỉ ra rằng, hiện đang có cuộc thảo luận về việc mở rộng quy mô các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga. Ông lưu ý, trên các phương tiện truyền thông Mỹ, việc Kiev bàn giao cho Washington danh sách các mục tiêu có thể tấn công bằng tên lửa tầm xa của Mỹ, đang được thảo luận.

“Đồng thời, không ai cảm thấy xấu hổ trước dữ liệu đến từ khu vực Kursk và Belgorod, về việc gây thiệt hại ngày càng nhiều cho người dân Nga, nhà cửa, bệnh viện, những cây cầu bị phá hủy do hỏa lực trực tiếp, bao gồm cả sự trợ giúp của vũ khí Mỹ” – Đại sứ Antonov nói trước báo giới.

Ông Antonov cũng chỉ ra rằng, các quan chức Mỹ phớt lờ sự thật hiển nhiên về hành động tàn bạo của lực lượng Ukraine - giết người, chế nhạo tù nhân và cư dân địa phương, và xem đó là điều bình thường.

Đại sứ Antonov tin rằng, “dự án Ukraine” của Mỹ đã mang đến “sự hủy diệt và gây thương vong lớn cho người Slav”, nhưng Nga sẽ đương đầu với thách thức này. Ông nhấn mạnh các mục tiêu và mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt sẽ hoàn toàn đạt được.

Bình luận về chuyến thăm Mỹ gần đây của quan chức Ukraine, Đại sứ Nga không loại trừ khả năng họ có thể nhận được những lời hứa mới từ chính quyền Mỹ về việc hỗ trợ các hành động quân sự chống lại Nga.

Đại sứ Antonov nói: “Tôi chắc chắn rằng trong tương lai tất cả những điều này sẽ được chính thức hóa dưới hình thức một gói cung cấp vũ khí khác cho Ukraine”; đồng thời cho biết thêm rằng mục tiêu của Washington là gây tổn hại cho Nga vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện bằng “sự trợ giúp vũ khí được đặt trong tay của người Ukraine”.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nga cảnh báo Mỹ không thể đứng ngoài trước tình hình leo thang ở Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO