Nghĩa Đàn: Phát động toàn dân mua và sử dụng muối iốt

03/11/2014 09:59

(Baonghean.vn) - Sáng 03/11, tại trường Tiểu học Nghĩa Hội, UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng tháng truyền thông vận động "Toàn dân mua và sử dụng muối iốt và các chế phẩm có iốt" năm 2014. Tham dự có đại diện Bệnh viện Nội tiết tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện, các phòng, ban cấp huyện, đại diện các xã, thị trấn.

d
Học sinh tham gia lễ phát động

Lãnh đạo huyện và Trung tâm y tế huyện phát muối cho các em học sinh
Lãnh đạo huyện và Trung tâm y tế huyện phát muối cho học sinh

Iốt có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển cơ thể con người, là vi chất để tuyến giáp tổng hợp các hormon điều chỉnh quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương, phát triển hệ sinh dục và các bộ phận trong cơ thể như tim mạch, tiêu hóa, da - lông - tóc - móng, duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động... Trong những năm qua, huyện Nghĩa Đàn luôn quan tâm đến việc sử dụng muối iốt và các chế phẩm có iốt, các bệnh liên quan đến thiếu iốt đã được đẩy lùi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Tiến Sỹ – Phó Chủ tịch UBND huyện kêu gọi: Để tiếp tục phát huy những kết quả đã được, đẩy lùi những bệnh do thiếu iốt, các cơ quan ban ngành liên quan cần có sự phối hợp, quan tâm, tuyên truyền, vận động tích cực người dân sử dung muối iốt, nâng cao nhận thức của người dân về tác dụng của muối iốt đến sức khỏe mọi người, đặc biệt là thế hệ tương lai của đất nước, vì sức khỏe cộng đồng, của toàn xã hội.

Ngay sau buổi phát động, những gói muối iốt đã được trao đến tận tay các em học sinh và tổ chức diễu hành trên các trục đường giao thông, vì một xã hội không có người mắc bệnh liên quan đến thiếu iốt.

Thái Trường

Huyện ủy Nghĩa Đàn

Mới nhất
x
Nghĩa Đàn: Phát động toàn dân mua và sử dụng muối iốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO