Nghĩa Đàn: Thu ngân sách năm 2011 vượt dự toán

21/12/2011 17:51

(Baonghean.vn) Với sự nỗ lực vượt lên khó khăn của một huyện miền núi mới chia tách, Nghĩa Đàn đã hoàn thành và vượt chỉ tiêuthu ngân sách năm 2011 tỉnh giao. Trở thành một trong những huyện hoàn thành việc thu ngân sách sớm của tỉnh.

Ngay từđầu năm, huyện Nghĩa Đàn phối hợp chặt chẽ với chi cục thuế tập trung tháo gỡ những khó khăn, tạo môi trường thông thoáng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp dễ dàng hoạt động trên địa bàn. Bằng nhiều biện pháp tích cực như tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ ngành thuế và nhân dân nắm vững các thủ tục hành chính cũng như quyền lợi, trách nhiệm trong việc thực hiện thu nạp thuế.

Đồng thời, ngành thuế thường xuyên tổ chức kiểm tra chống thất thu, tập trung thu nợ đọng, hoàn thành các hồ sơ, giấy tờ của thuế trước bạ, đồng thời đôn đốc các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tự giác kê khai, nộp thuế theo đúng quy định. Hộ anh Võ Văn Huề ở xóm Chợ, xã Nghĩa Hội, Nghĩa Đàn là một điển hình luôn ý thức tốt trong việcnạp thuế. Anh Huề cho biết: “Gia đình tôi buôn bán đã hơn 20 năm rồi. Qua quá trình buôn bán, gia đình nhận thức việc nộp thuế cho Nhà nước là nghĩa vụ của mình, và là một nguồn thu lớn để phục vụ cho việc xây dựng phát triển của đất nước nên gia đình tháng nào là hoàn thành tháng đó, nộp đủ, nộp đúng…”

Bằng sự nỗ lực trong năm qua, huyện đã vượt các chỉ tiêu trong thu ngân sách với việc dự toán tỉnh giao năm 2011 là 17 tỷ 300 triệu thì huyện đã đạt 35 tỷ, đạt hơn 200% kế hoạch. Trong đó phải kể đến thuế đất đạt 16 tỷ, Công thương nghiệp - dịch vụ đạt 10 tỷ, thuế trước bạ đạt 5 tỷ 300 triệu, thuế thu nhập cá nhân đạt hơn 400 triệu, đây là những loại thuế vượt chỉ tiêucủa huyện. Tuy nhiên, huyện Nghĩa Đàn vẫn luôn xác định nguồn thuế từ công - thương nghiệp, dịch vụ là nguồn thu bền vững nên luôn có những chính sách ưu tiên như mở văn phòng một cửa để tiện cho việc làm thủ tục cho nhân dân. Ông Nguyễn Xuân Huệ - Chi cục trưởng- Chi cục, Thuế Nghĩa Đàn, cho biết: Hàng tháng đơn vị có đánh giá, so sánh các tiêu chí đề ra để khen thưởng, động viên kịp thời, phê bình những cá nhân làm chưa tốt, từ đó thúc đẩy anh em làm việc rất hiệu quả”.

Nghĩa Đàn hiện vẫn là một huyện nghèo của tỉnh, số doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn của huyện còn tương đối ít, với gần 70 doanh nghiệp. Tuy nhiên, những kết quả mà huyện Nghĩa Đàn đã làm được trong công tác thu ngân sách năm 2011 sẽ là tiền đề để huyện thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trong thời gian tiếp theo.


Như Trang

Mới nhất
x
Nghĩa Đàn: Thu ngân sách năm 2011 vượt dự toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO