Nghĩa Đàn: Xã Nghĩa Long đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

22/06/2015 16:02

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 22/6, Đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn tổ chức đón nhận xã đạt chuẩn Quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đây là xã đầu tiên của huyện Nghĩa Đàn về đích nông thôn mới trong năm 2015. Về dự lễ đón nhận có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM; đồng chí Vi Lưu Bình - PGĐ Sở NN và PTNT cùng các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện và trưởng phó các ban ngành cấp huyện.

Các đại biểu về dự buổi lễ
Các đại biểu về dự buổi lễ

Xã Nghĩa Long có 12 xóm, dân số trên 3,6 nghìn người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 73,4%. Trong năm 2010, xã Nghĩa Long mới đạt 3/19 tiêu chí, trong 4 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, phát huy sự đồng thuận cả hệ thống chính trị, nội lực của toàn dân nên Nghĩa Long đã hoàn thiện được các hệ thống hạ tầng đồng bộ đạt chuẩn, từ một xã nông nghiệp đến nay Nghĩa Long đã chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt 23,4 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,8%; xã đã xây dựng được cơ sở hạ tầng đồng bộ, làm được hơn 26 km đường liên xã, liên thôn; gần 15km đường làng ngõ xóm. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, đời sống văn hóa được quan tâm.

Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ

Tại buỗi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng biểu dương, ghi nhận những kết quả mà đảng bộ chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn) đã nỗ lực đạt được trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Đồng chí mong muốn xã Nghĩa Long tiếp tục phát huy truyền thống quê hương để không ngừng nâng chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới sự phát triển nhanh, bền vững, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần và dân trí trong nhân dân.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM
Đồng chí Đinh Viết Hồng trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Nghĩa Long

Đồng chí Đinh Viết Hồng đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2015 cho xã Nghĩa Long và trao số tiền thưởng 500 triệu đồng cho xã xây dựng một công trình phúc lợi trong thời gian tới. Đồng chí cũng đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 cá nhân và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Nghĩa Long.

Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM
Tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM

Nhân dịp này, huyện Nghĩa Đàn cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có đóng góp lớn trong công cuộc xây dựng NTM tại địa phương./.

Minh Thái – Đinh Thùy

(Đài Nghĩa Đàn)

Nghĩa Đàn: Xã Nghĩa Long đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO