Ngoại hạng Anh chốt ngày trở lại với đại chiến Man City vs Arsenal; Quang Hải được AFC vinh danh

Thanh Hiền (Tổng hợp từ zing.vn/bongdaplus.vn/vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngoại hạng Anh chốt ngày trở lại với đại chiến Man City vs Arsenal; Quang Hải được AFC vinh danh; Thủ môn Tấn Trường sẽ khoác áo CLB Hà Nội; Sân vận động nào mở cửa đón khán giả ở vòng 1/8 Cúp QG?... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thủ môn Tấn Trường sẽ khoác áo CLB Hà Nội

Chiều 28/5, thủ môn Tấn Trường đã đáp chuyến bay ra Nội Bài chuẩn bị cho việc tiến hành thương thảo hợp đồng với CLB Hà Nội trong những ngày tới.

Sau mùa giải 2019, thủ môn Bùi Tấn Tường đã chính thức chia tay CLB B.Bình Dương. Tuy nhiên, anh không đầu quân cho đội bóng nào cả và chỉ tập trung vào công việc kinh doanh. Thậm chí, thủ thành người Đồng Tháp này đã nghĩ đến việc chia tay sân cỏ ở tuổi 34, dù phong độ vẫn còn rất tốt.

Thủ môn Tấn Trường
Thủ môn Tấn Trường.
Mới đây, do thủ môn số 2 Phí Minh Long của CLB Hà Nội dính chấn thương nặng, nên lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã liên lạc với Tấn Trường để mời anh về thi đấu, nhằm có thể hỗ trợ (thậm chí là cạnh tranh) với thủ môn số 1 Nguyễn Văn Công, trong lúc thủ môn thứ 3 là Nguyễn Bá Minh Hiếu vẫn còn khá non kinh nghiệm.
Thế nên chiều hôm qua, thủ môn kỳ cựu này đã đáp chuyến bay ra Hà Nội nhằm chuẩn bị xúc tiến thương thảo hợp đồng với lãnh đạo của đội bóng đương kim vô địch V.League, nhiều khả năng sẽ diễn ra trong hôm nay (29/5). Tuy nhiên, trước khi tiến hành ký hợp đồng, Tấn Trường sẽ phải trải qua việc kiểm tra thể lực lẫn y tế.
Ngoại hạng Anh chốt ngày trở lại với đại chiến Man City vs Arsenal
Trong cuộc họp vào ngày 28/5, 20 CLB ở Ngoại hạng Anh đã thống nhất đưa mùa giải 2019-2020 trở lại vào ngày 17/6 tới.
Ngoại hạng Anh mùa này đã bị hoãn từ ngày 13/3 sau khi HLV Arsenal, Mikel Arteta và ngôi sao của Chelsea, Callum Hudson-Odoi được xác định mắc Covid-19. Ban đầu, Ngoại hạng Anh chỉ bị hoãn 3 tuần, nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến giải đấu này bị hoãn vô thời hạn.
Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với trận đấu hấp dẫn giữa Man City và Arsenal.
Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với trận đấu hấp dẫn giữa Man City và Arsenal.
Phải đến khi Chính phủ Anh “bật đèn xanh” cho các CLB trở lại tập luyện, Ngoại hạng Anh mới thực sự nhìn thấy cơ hội hoàn thành mùa giải 2019-2020. Trong thời gian qua, ban tổ chức giải đã tiến hành 3 đợt xét nghiệm tất cả các thành viên của 20 CLB tham dự giải và phát hiện ra 12 ca mắc Covid-19. Mặc dù vậy, 20 CLB đều đồng ý tái khởi động mùa giải vào ngày 17/6 tới, tức là sau 3 tuần nữa.
Truyền thông Anh cho biết, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với 2 trận đấu bù Aston Villa gặp Sheffield United và đại chiến Man City gặp Arsenal. Đây vốn là 2 trận đấu bị hoãn để nhường chỗ cho trận chung kết Carabao Cup giữa Man City và Aston Villa hồi tháng 2.
Sau 2 trận đấu bù nói trên, Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục với các trận đấu ở vòng 29, dự kiến diễn ra vào 2 ngày cuối tuần 20 và 21/6. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Ngoại hạng Anh có thể sẽ đẩy nhanh lịch thi đấu giống như Bundesliga để sớm hoàn thành mùa giải 2019-2020.
Trượt Quả bóng vàng, Quang Hải vẫn được AFC vinh danh
Mới đây, trang chủ của LĐBĐ châu Á đã chọn ra 5 tình huống sút phạt đẹp mắt nhất trong lịch sử giải đấu AFC Cup. Tiền vệ Quang Hải của Hà Nội FC là cầu thủ duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách này.
Tình huống mà Quang Hải chinh phục AFC là pha sút phạt thành bàn vào lưới của CLB Altyn Asyr tới từ Turkmenistan tại bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân Hàng Đẫy cách đây tròn 1 năm.
Quang Hải lọt top 5 tình huống sút phạt đẹp mắt nhất trong lịch sử giải đấu AFC Cup. (Ảnh AFC)
Quang Hải lọt top 5 tình huống sút phạt đẹp mắt nhất trong lịch sử giải đấu AFC Cup. Ảnh: AFC
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á viết: "Bất cứ tình huống đá phát trực tiếp ngoài vòng cấm nào đều trở thành một cơ hội ghi bàn rõ rệt với tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC. Trong trận lượt đi bán kết Liên khu vực AFC Cup 2019, anh đã cho CLB Altyn Asyr của Turkmenistan biết chính xác những gì anh có thể làm".
Hiện bàn thắng bằng đá phạt của Quang Hải này đang được khán giả trên AFC bầu chọn nhiều nhất với 73% trong tổng số 2.600 người bầu chọn, bỏ xa các bàn thắng của Sunil Chhetri (Ấn Độ, CLB Bengaluru FC ghi trận gặp Maziya ngày 31/5/2017) chỉ có 24%.
Sân vận động nào mở cửa đón khán giả ở vòng 1/8 Cúp QG?
Cúp QG Bamboo Airways đã diễn ra được một loạt trận nhưng với Than Quảng Ninh và Hà Nội FC thì sân chơi này chỉ sắp bắt đầu. Và một thông tin được nhiều người quan tâm nhất lúc này là khán giả có được vào sân xem thi đấu hay không.
Hà Nội FC sẽ đó tiếp Đồng Tháp, đội bóng bất ngờ đánh bại Hải Phòng FC ở vòng loại vào ngày 31/5. Để chuẩn bị cho trận đấu này, ban lãnh đạo đội bóng đã xin phép các cơ quan chức năng được mở cửa đón khán giả vào sân. Sau khi cân nhắc tình hình dịch bệnh ở địa phương, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của ban lãnh đạo đội bóng.
Sân Cẩm Phả từng đón ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh minh họa
Cổ động viên tại sân Cẩm Phả trong một trận đấu. Ảnh minh họa
Theo thông tin có được, Hà Nội sẽ không bán vé trận đấu này. Họ sẽ phát hành giấy mời cho các đối tác, những fans hâm mộ trung thành cũng như các nhà tài trợ. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo đội bóng cũng thực hiện một loạt các biện pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
Cũng liên quan đến Cúp QG, Than Quảng Ninh cũng đã nhận được chấp thuận mở cửa sân vận động Cẩm Phả. Trong trận đấu tới đây, Than Quảng Ninh sẽ đón tiếp đội khách DNH Nam Định. Với sự thăng hoa của đội bóng thành Nam, dự kiến sẽ có rất đông khán giả đến sân Cẩm Phả. Chính vì vậy, BTC giải coi đây là trận cầu tâm điểm của trận đấu và các phương án đảm bảo an toàn cho cộng đồng được đặt lên hàng đầu.
Serie A chính thức ấn định ngày trở lại
 Sau hơn 2 tháng bị tạm hoãn vì dịch bệnh, giải đấu số một Italy, Serie A, ấn định thời khắc trở lại vào ngày 20/6, 3 ngày sau Premier League.
Bộ trưởng Thể thao Italy Vincenzo Spadafora khẳng định với dư luận rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội) sau cuộc họp với các quan chức của Liên đoàn bóng đá Italy (FIGC) và Ban tổ chức Serie A: "Cuộc họp diễn ra tốt đẹp, và như tôi nói từ ngày đầu tiên, bóng đá sẽ trở lại khi chúng ta có đủ điều kiện để đảm bảo an toàn cho các bên liên quan".
Cristiano Ronaldo cùng Juve sẽ trở lại thi đấu trong tháng 6. Ảnh: Getty.
Cristiano Ronaldo cùng Juve sẽ trở lại thi đấu trong tháng 6. Ảnh: Getty.
"Serie A sẽ bắt đầu trở lại từ ngày 20/6. Tôi cũng kỳ vọng từ ngày 13 đến 20/6, Coppa Italy sẽ được thi đấu xong", ông Spadafora tiếp tục.
Serie A diễn ra được 26 vòng trước khi nghỉ thi đấu. Đương kim vô địch Juventus là đội đứng đầu bảng với 63 điểm, nhiều hơn đội đứng nhì Lazio 1 điểm. Các CLB tại Serie A đã được cho phép tập luyện trở lại từ ngày 18/5.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.