Ngoại trưởng Mỹ gặp gỡ sinh viên Trường đại học Ngoại thương

11/07/2012 07:02

Bà Hillary Clinton khẳng định, chương trình học bổng Fulbright sẽ vẫn nỗ lực mở rộng phạm vi…

* Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ngoại trưởng Mỹ

* Hoa Kỳ - Việt Nam cần nâng tầm quan hệ hướng tới đối tác chiến lược

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ Hillary Clinton đã có cuộc nói chuyện với sinh viên trường Đại học Ngoại thương Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm hoạt động của học bổng Fullbright, học bổng của Chính phủ Mỹ dành cho các học giả Việt Nam có thành tích xuất sắc và gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết, học bổng Fullbright là một học bổng danh giá của Chính phủ Mỹ dành cho các học giả ở nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Rất nhiều sinh viên, học giả của Việt Nam sau khi giành được học bổng Fullbright để theo học tại Mỹ đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam trong những lĩnh vực mà họ theo học.

Ngoại trưởng Hillary Clinton khẳng định: “Fullbright là học bổng danh tiếng của Chính phủ Mỹ trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, chúng tôi cho rằng, học bổng Fullbright đã đạt được những sứ mệnh mà nó cần có, đó là không chỉ trang bị cho các bạn những kỹ năng mà nền giáo dục Mỹ có thể mang lại mà còn tạo ra những mối quan hệ rất tốt đẹp giữa Việt Nam và Mỹ. Chương trình học bổng Fullbright đã giúp tăng cường hiểu biết giữa hai quốc gia thông qua trao đổi giáo dục và văn hóa rất rõ nét, đồng thời trợ giúp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế trong khuôn khổ mở rộng quan hệ song phương của hai nước”.

Trong 20 năm qua, chương trình học bổng Fulbright đã đưa hơn 1.000 sinh viên, giáo viên và học giả Việt Nam sang Mỹ để học tập và nghiên cứu nâng cao. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khẳng định, chương trình Fulbright sẽ vẫn nỗ lực mở rộng phạm vi, tiếp cận với nhiều trường, viện trên khắp Việt Nam để đảm bảo các học giả và sinh viên tham gia chương trình thể hiện rõ nét sự đa dạng của các vùng, miền./.


Theo (Vov.vn)-L.T

Ngoại trưởng Mỹ gặp gỡ sinh viên Trường đại học Ngoại thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO