Ngũ Thị Thuyết: Cô gái vàng

03/01/2012 15:47

(Baonghean.vn) - Sinh năm 1990, lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên), với thể hình thể lực tốt, từ nhỏ, cô bé Ngũ Thị Thuyết đã rất đam mê võ thuật. Đầu năm 2005, trên đường đi học về, thấy ở xã Hưng Long có thông báo mở lớp dạy võ cổ truyền, lập tức cô bé đăng ký tham gia. Lớp học vừa mới khai giảng được 2 tuần, HLV Bùi Duy Vinh lên kiểm tra và nhận thấy Ngũ Thị Thuyết có tố chất của một VĐV tiềm năng nên đưa xuống Trung tâm ĐTHL TDTT tỉnh để đào tạo.

(Baonghean.vn) - Sinh năm 1990, lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên), với thể hình thể lực tốt, từ nhỏ, cô bé Ngũ Thị Thuyết đã rất đam mê võ thuật. Đầu năm 2005, trên đường đi học về, thấy ở xã Hưng Long có thông báo mở lớp dạy võ cổ truyền, lập tức cô bé đăng ký tham gia. Lớp học vừa mới khai giảng được 2 tuần, HLV Bùi Duy Vinh lên kiểm tra và nhận thấy Ngũ Thị Thuyết có tố chất của một VĐV tiềm năng nên đưa xuống Trung tâm ĐTHL TDTT tỉnh để đào tạo.


Với năng khiếu bẩm sinh, chỉ sau 2 tháng được đào tạo ở tỉnh, Ngũ Thị Thuyết được chọn vào đội tuyển Nghệ An tham gia Giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc. Ngay lần đầu tiên thượng đài đó, cô bé đã giành được tấm HCĐ. Bước sang năm 2006, Ngũ Thị Thuyết được huấn luyện thêm môn boxing và bổ sung vào đội tuyển Nghệ An tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V. Mặc dù là một trong những VĐV trẻ nhất đại diện cho thể thao Nghệ An tham dự Đại hội, nhưng cô bé cũng đã đóng góp được 1 chiếc HCĐ. Đặc biệt, qua giải đấu này, các HLV đội tuyển Quốc gia đã nhận thấy những tiềm năng lớn của Thuyết nên gọi lên đội tuyển Quốc gia tham dự Giải vô địch Boxing trẻ châu Á. Đáng tiếc là tại giải đấu lớn đó, sau khi thi đấu rất xuất sắc và đánh bại nhiều đối thủ ở vòng ngoài, đến trận tranh HCĐ, Thuyết đã không vượt qua võ sĩ "nặng ký" đến từ Ấn Độ.


Từ năm 2008 đến nay, Ngũ Thị Thuyết liên tục gặt hái thành công với hàng chục tấm huy chương các loại. Đặc biệt, từ khi được tiếp cận môn kick-boxing, năm 2010, Thuyết đoạt HCV Giải vô địch Kick-boxing toàn quốc hạng 57kg. Năm 2011 vừa qua, Ngũ Thị Thuyết đã khẳng định vị trí số 1 Việt Nam ở hạng 57 - 60kg môn kick-boxing nữ khi đoạt cả hai HCV tại hai giải đấu danh giá nhất ở đấu trường trong nước: Giải vô địch Kick-boxing quốc gia và Giải cúp các CLB Kick-boxing toàn quốc, Ngoài ra Thuyết còn giành thêm 1HCB ở môn võ cổ truyền và 1 HCĐ môn boxing.

Thuyết cho biết: "Hiện tại em vừa tham gia tập luyện, thi đấu vừa theo học chương trình đào tạo đại học chính quy. Mục tiêu của em là phấn đấu giành thành tích cao tại Asian Indoor Games sắp tới, đồng thời chuẩn bị tốt về chuyên môn để giành HCV Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, năm 2014 trước khi từ giã sàn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một HLV chuyên nghiệp".


H.H

Mới nhất
x
Ngũ Thị Thuyết: Cô gái vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO