Người con của bản Liên Hương

09/09/2011 11:15

Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường đảng viên bộ đội biên phòng về tham gia sinh hoạt tạm thời tại các chi bộ, thôn bản yếu kém ở địa bàn biên giới. Đảng viên - Thiếu tá Nguyễn Văn Thành - Đồn Biên phòng Tùng Hương, Bộ đội Biên phòng Nghệ An là một trong những đảng viên tiêu biểu về thực hiện chủ trương này.

(Baonghean) - Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường đảng viên bộ đội biên phòng về tham gia sinh hoạt tạm thời tại các chi bộ, thôn bản yếu kém ở địa bàn biên giới. Đảng viên - Thiếu tá Nguyễn Văn Thành - Đồn Biên phòng Tùng Hương, Bộ đội Biên phòng Nghệ An là một trong những đảng viên tiêu biểu về thực hiện chủ trương này.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thành, cán bộ vận động quần chúng đồn Biên phòng Tùng Hương Bộ đội Biên phòng tỉnh được chi bộ Đồn giới thiệu về tham gia sinh hoạt tạm thời tại chi bộ bản Liên Hương (xã Tam Quang huyện Tương Dương). Bản Tùng Hương có 100% đồng bào dân tộc Thái sinh sống, tỷ lệ đói nghèo chiếm 95%. Ngay khi nhận nhiệm vụ về sinh hoạt tạm thời tại chi bộ Liên Hương, xác định củng cố cơ sở chính trị phải đi đôi với phát triển kinh tế ở địa bàn, Nguyễn Văn Thành đã tham mưu cho chi bộ xây dựng các mô hình mẫu trong phát triển kinh tế và xây dựng củng cố các đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh... từ đó nhân rộng ra địa bàn toàn bản. Các mô hình xây dựng mẫu được chọn xây dựng điểm; anh đồng hành, cầm tay chỉ việc, hướng dẫn kỹ thuật cho bà con để họ yên tâm sản xuất. Anh tham mưu cho chi bộ triển khai làm ruộng nước, đào ao thả cá, chăn nuôi tập trung, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, để từng bước nâng cao đời sống.


Chiến sỹ BĐBP tỉnh giúp xã Tam Hợp (Tương Dương) làm đường giao thông liên bản. Ảnh: Lê Thạch

Bí thư Chi bộ bản Liên Hương, ông Vi Đình Thuyết cho biết: "Trước đây chi bộ bản Liên Hương còn yếu kém. Từ ngày có cán bộ Thành về với bản thì nền nếp sinh hoạt chi bộ nâng lên rõ rệt. Việc dự thảo ra Nghị quyết sau mỗi lần họp đã bám sát thực tiễn của bản. Nhiều hủ tục lạc hậu được chi bộ đưa ra bàn, tìm cách xoá bỏ. Cán bộ Thành đã tham mưu xây dựng các mô hình như mô hình khai hoang ruộng nước phát triển kinh tế, mô hình vệ sinh làng bản, mô hình thanh niên 4 tốt...)". Đặc biệt, vụ hoả hoạn năm 2009 đã thiêu cháy toàn bộ 13 nóc nhà của bản Liên Hương và các giấy tờ liên quan khác của bản, Nguyễn Văn Thành đã trích tiền lương của mình để mua sổ sách, giấy tờ phục vụ công tác của chi bộ. Với những đóng góp của anh chi bộ Liên Hương từ yếu kém đã được cấp trên ghi nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những đóng góp của mình, anh được bà con dân bản tin yêu, mến phục. Nhiều năm liên tục anh được công nhận là đảng viên xuất sắc, Chiến sỹ thi đua Quyết thắng và được thăng quân hàm trước thời hạn.


Hải Thượng

Người con của bản Liên Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO