Người đóng - mở đèn đường

05/03/2012 17:45

(Baonghean.vn) – Theo giới thiệu chúng tôi tìm đến nhà cụ Nguyễn Phan Huyên ở xóm 3 xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên) bởi đã hơn 3 năm nay ông tự nguyện làm một công việc thầm lặng – đóng mở đèn đường cho xóm.

Cụ Nguyễn Phan Huyên (sinh năm 1930, quê ở xóm 3, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên) từng là anh bộ đội tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Về với thời bình cụ là thành viên của câu lạc bộ thơ Hồng Lam của huyện, xã.



Vào tháng 10 năm 2009, xóm 3 được công nhận là Làng Văn hóa, tất cả 190 hộ dân trong xóm đã quyên góp lắp đặt hệ thống 60 bóng đèn thắp sáng đường thôn xóm. Và cũng kể từ đó cụ Huyên đều đặn ngày ngày đóng, mở đèn đường cho cả thôn xóm. Dù mùa đông hay mùa hè cứ 6h tối là cụ lại đi mở đèn và cũng đến 6h sáng hôm sau cụ lại đi tắt đèn.

Được hỏi tại sao cụ lại tự nguyện làm việc này khi tuổi đã cao, cụ cười hiền từ: “công việc này cũng không vất vả lắm, với lại Bác Hồ đã dạy là làm được việc gì có lợi cho dân thì phải làm cho bằng được”.

Không chỉ nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương mà cụ còn là một nhà thơ không chuyên với nhiều bài thơ hay. Tết Nhâm Thìn vừa rồi cụ được công nhận là “Cựu chiến binh gương mẫu”, gia đình cụ trong nhiều năm liền là “gia đình văn hóa”.


Lê Kim Tuyến

Người đóng - mở đèn đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO