Người mang đạo đức Hồ Chí Minh vào Phật pháp

04/05/2012 18:29

"Mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh là con cháu của Người được tự do, công bằng, cơm no áo ấm, được học hành. Giáo lý phật pháp suy cho cùng cũng mong được vậy thôi. Tôi mong làm được nhiều việc tốt để mọi người thấy và làm theo...”. Đó là những lời tâm sự của Thượng tọa Thích Thông Hạnh, trụ trì chùa Long An Tự, ấp Bình Thạnh, xã Long Bình, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.


Thượng tọa Thích Thông Hạnh, tên thật là Nguyễn Văn Sơn. Năm 1992, thầy được tham gia học các khóa học của Giáo hội phật giáo Việt Nam kéo dài hơn 7 năm. Năm 2000, thầy Hạnh được phân công về ấp Bình Thạnh, xã Long Bình, trụ trì chùa Long An Tự. Đến thăm chùa, khách thập phương đều cảm thấy rất thú vị với một thư viện sách hàng trăm sách về giáo lý phật pháp, đặc biệt là các sách nói về đạo đức Hồ Chí Minh. "Trong thời gian học giáo lý phật pháp, tôi được học môn Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang đi vào cuộc sống, vào lòng người. Là người tu hành, tôi thấy có trách nhiệm hướng dẫn các phật tử học tập và làm theo Bác để phấn đấu trở thành công dân tốt...” thầy Hạnh bộc bạch.

Chính vì vậy, tại các buổi lễ của chùa, bên cạnh việc tuyên truyền giáo lý phật pháp, thầy Hạnh luôn lồng ghép tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho các phật tử nghe, kể những mẩu chuyện về tư tưởng, đạo đức của Bác, khi thì những mẩu chuyện giản dị và đầy ý nghĩa của Bác với bà con nghèo, với các chiến sĩ, những đạo lý ở đời, những gì thầy sưu tầm được về đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời khuyên nhủ những phật tử hãy học và làm theo Người để trở thành người có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, thầy Hạnh còn vận động các phật tử, nhà hảo tâm cất được gần 10 căn nhà trong đó có 5 căn nhà đại đoàn kết, 2 căn nhà tình thương với số tiền gần 100 triệu đồng cho người nghèo. Thầy cũng đã xây 1 cây cầu, đồng thời hỗ trợ chăm lo an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng.

Đến nhà anh Ngô Văn Cu, ấp Bình Thạnh, xã Long Bình – một hộ được thầy Hạnh vận động nhân dân đóng góp tiền của để xây tặng nhà đại đoàn kết, anh Cu cho biết: "Nhờ thầy Hạnh, gia đình có được căn nhà khang trang, không còn lo mỗi khi trời mưa bão nữa. Chúng tôi mang ơn thầy Hạnh nhiều lắm”. Còn các cụ già neo đơn ấp Bình Thạnh thì rất cảm mến thầy bởi thầy thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, nhất là những người nghèo...

Với những việc làm thiết thực, từ năm 2009 đến nay, thầy Hạnh luôn nhận được giấy khen, bằng khen của tỉnh Hậu Giang trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tiếng lành đồn xa nên cứ đến ngày lễ tết là hàng trăm người từ khắp nơi lại về Long An Tự. Có những người lặn lội từ TP.Hồ Chí Minh đến chỉ mong được gặp thầy.


Theo Đaidoanket

Người mang đạo đức Hồ Chí Minh vào Phật pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO