Người phụ nữ ở Đài Loan qua đời sau vụ cháy tại công viên nước

30/06/2015 11:00

(Baonghean.vn) - Một quan chức bệnh viện cho biết phụ người phụ nữ 20 tuổi bị bỏng nặng trong vụ nổ tại một công viên nước đã qua đời vào hôm thứ Hai, ngày 29/6.

Cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy nổ ở công viên nước Formosa Fun Coast tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan - Ảnh: Reuters
Cấp cứu các nạn nhân trong vụ cháy nổ ở công viên nước Formosa Fun Coast - Ảnh: Reuters

Bộ Đài Loan Y tế và Qũy phúc lợi cũng cho biết thêm cô ấy là người đầu tiên tử vong từ vụ nổ vào hôm thứ Bảy tại thành phố New Taipei khiến hàng trăm người bị thương, trong đó có hơn 200 người vẫn được chăm sóc đặc biệt.

Đài Loan đã ngay lập tức cấm việc sử dụng bột màu ở tất cả các sự kiện công cộng, trong khi các nhà điều tra xác định nguyên nhân của vụ nổ. Các nhà điều tra cho biết chất bột màu rải xuống tại đám đông ở sự kiện đó đã bắt lửa, tạo thành ra một quả cầu lửa làm bỏng 499 người. Tổng số người bị thương cho đến ngày Chủ nhận đã được thông báo là hơn 500 người, gấp đôi số nạn nhân được công bố trước đó.

Các nhà tổ chức sự kiện cho biết trên trang Facebook của họ rằng họ đã sử dụng một hỗn hợp bột ngô và thực phẩm màu để tạo thành thuốc bột. Họ đã chuẩn bị 3 tấn và có thể nó đã được châm ngòi bởi một điếu thuốc, ánh sáng, thiết bị âm thanh hoặc một thiết bị điện khác, các cơ quan thông tấn Trung ương của Đài Loan dẫn lời phó thị trưởng của New Taipei, Hou Yu-ih.

Lu Chung-chi, nhà tổ chức đã bị các nhà điều tra thẩm vấn vào ngày Chủ nhật, sau đó đã được trả tự do với mức nộp phạt 32.000 $ và bị cấm rời khỏi đất nước, Thông tấn xã Trung ương cho biết.

Phương Thảo

(Theo New York Time)

TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ ở Đài Loan qua đời sau vụ cháy tại công viên nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO