Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Nghệ An lĩnh án 20 năm tù vì tội lừa đảo

23/01/2013 18:36

(Baonghean.vn) - Sau hai ngày xét xử, chiều nay 23/1, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Bùi Xuân Lâm (SN 1978, trú tại xóm 2, xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) 20 năm tù giam về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, theo bản cáo trạng dài gần 70 trang của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An, trong vòng 3 năm (từ 2010 – 2012) Lâm đã lừa đảo 195 vụ, với các hình thức chiêu bài chạy việc, chạy dự án. Với khả năng ăn nói lưu loát và cái mác Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cũng như cách tiêu tiền như rác của mình, Lâm khiến nhiều người dễ dàng mắc bẫy. Cụ thể, Lâm đã hứa xin việc cho 86 người, lừa đảo và chiếm đoạt số tiền chạy việc của mỗi người từ vài chục đến gần 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Lâm còn nhận tiền từ trung gian (23 người) đề xin việc cho nhiều người khác... Tổng số tiền Bùi Xuân Lâm lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới 9.937.000 triệu đồng.



Bị cáo Bùi Xuân Lâm tại phiên tòa

Nhận thấy hành vi phạm tội của Bùi Xuân Lâm gây hậu quả đặc biệt lớn, gây tác hại rất xấu và tổn hại nghiêm trọng về tài sản, tinh thần cho nhiều người; Phạm tội với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, Bị cáo khai báo nhận tội quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình…, chính vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Xuân Lâm 20 năm tù giam và buộc phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân.


Mỹ Hà

Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Nghệ An lĩnh án 20 năm tù vì tội lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO