Nguyễn Văn Quyết xuất sắc giành vé vào bán kết

10/10/2013 17:48

(Baonghean) - Giải tranh đai vô địch võ cổ truyền, Boxing - Let’t Việt 2013 đã bước vào tuần đấu thứ 10. Ở nội dung võ cổ truyền, võ sĩ Nghệ An - Nguyễn Văn Quyết đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp khi đánh bại đối thủ mạnh Đặng Hoàng Giang (Quân khu 7), qua đó giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng…

Võ sĩ Nguyễn Văn Quyết sau chiến thắng trước Võ sĩ Nguyễn Tuấn Kiệt của Tây Ninh
Võ sĩ Nguyễn Văn Quyết sau chiến thắng trước Võ sĩ Nguyễn Tuấn Kiệt của Tây Ninh

Cuộc so găng giữa Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An) thuộc môn phái Nhất Nam gặp võ sĩ Đặng Hoàng Giang (Quân khu 7) đại diện của phái Thiếu Lâm Tây Sơn (hạng cân 54kg) là trận đấu được giới chuyên môn và người hâm mộ võ thuật chờ đợi, bởi cả hai võ sĩ được đánh giá cân tài cân sức và đều đang ở đỉnh cao phong độ. Cách đây hơn 1 tháng, tại Giải vô địch võ cổ truyền quốc gia, Đặng Hoàng Giang đã từng thắng knock-out Nguyễn Văn Quyết trong một trận đấu hết sức quyết liệt và kịch tính. Sau trận thắng đó, Đặng Hoàng Giang dễ dàng tiến sâu vào giải khi không còn đối thủ ngang tầm và giành HCV cho đơn vị Quân đội. Cuộc tái đấu lần này là cơ hội để Nguyễn Văn Quyết trả món nợ, đồng thời tranh ngôi đầu bảng, bởi trước đó cả 2 tay đấm cùng giành được 2 trận thắng, võ sĩ nào đánh bại đối thủ trong trận này sẽ có lợi thế hơn khi vào bán kết.

Chính vì thế, trận đấu quyết liệt ngay từ đầu khi tay đấm của Quân khu 7 chủ động tung những cú liên hoàn cước sở trường nhằm phủ đầu võ sĩ đến từ xứ Nghệ hòng kiểm soát thế trận. Rút kinh nghiệm từ trận thua Knock-uot lần trước, Nguyễn Văn Quyết bình tĩnh phòng thủ kín kẽ và liên tục di chuyển để né tránh những cú đá nhanh như gió của đối thủ, đồng thời tìm kẽ hở của đối phương để phản đòn. Suốt 3 hiệp đấu, Đặng Hoàng Giang tung ra hàng loạt cú liên hoàn cước nhưng đều không trúng đích. Không chỉ hóa giải thành công các đòn đánh sở trường của đối thủ, Nguyễn Văn Quyết còn chớp thời cơ tấn công bằng những cú thôi sơn đầy uy lực của môn phái Nhất Nam khiến võ sĩ Quân khu 7 tối tăm mặt mũi vì liên tục dính “chưởng”. Kết thúc trận đấu, chàng võ sĩ trẻ sinh ra ở xã Hưng Lĩnh (huyện Hưng Nguyên) đã giành chiến thắng thuyết phục để chính thức đoạt tấm vé vào bán kết Let’s Việt 2013 sau 3 trận toàn thắng.

Trong một diễn biến khác, ở hạng cân 51kg, trận tranh ngôi nhì bảng, võ sĩ Phan Văn Yên của Nghệ An cũng đã vượt qua đối thủ Huỳnh Thành Luân của Quân đoàn 4 để giành chiếc vé thứ 2 vào bán kết (ngôi nhất bảng hạng cân này thuộc về Nguyễn Mạnh Hổ (TP HCM). Ngoài ra, ở Giải tranh đai vô địch võ cổ truyền, Boxing – Let’s Việt 2013, hai võ sĩ Boxing của Nghệ An là Nguyễn Văn An và Võ Duy Thanh cũng đã chính thức giành vé vào bán kết. Chiều thứ bảy tuần này 12/10, Nguyễn Văn An và Võ Duy Thanh sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng bảng tranh ngôi đầu để xác định đối thủ ở bán kết.

Bài, ảnh: Hoàng Hảo

Nguyễn Văn Quyết xuất sắc giành vé vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO