Nhà ga hàng không sân bay Vinh quá tải !

19/11/2012 09:08

Sân bay Vinh (Nghệ An) đi vào hoạt động từ khá lâu, do quy hoạch từ những năm 2000 nên đến nay đã bất cập. Mặc dầu đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng các công trình hạ tầng như: đường băng, nhà ga, bãi đỗ xe…, thế nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của hành khách và hiện nay đã trở nên quá tải.

(Baonghean.vn) - Sân bay Vinh (Nghệ An) đi vào hoạt động từ khá lâu, do quy hoạch từ những năm 2000 nên đến nay đã bất cập. Mặc dầu đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng các công trình hạ tầng như: đường băng, nhà ga, bãi đỗ xe…, thế nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của hành khách và hiện nay đã trở nên quá tải.

Chúng tôi có mặt tại Nhà ga sân bay Vinh vào trưa nay 18/11, đã có gần 1.000 hành khách đang làm thủ tục đi TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, trong khi năng lực hiện chỉ đáp ứng được từ 300 đến 500 lượt khách mỗi ngày.



Hàng trăm lượt khách xếp hàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để làm thủ tục bay tại nhà ga hàng không sân bay Vinh

Hiện nay, mỗi ngày sân bay Vinh có 6 chuyến bay vào TP Hồ Chí Minh, 2 chuyến bay ra Hà Nội. Ngoài ra, mỗi tuần có từ 4 đến 6 chuyến đi Đà Nẵng, 4 chuyến đi Buôn Mê Thuột. Như vậy, mỗi ngày sân bay Vinh có 22 lượt bay đi và đến với khoảng 2.000 hành khách. Nhà ga chật hẹp nên hành khách phải xếp hàng chờ đợi để làm thủ tục rất lâu, điều đó đã gây nên tình trạng lộn xộn, bức bối.

Được biết, Tổng công ty Hàng không, Bộ GTVT đã có dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Vinh và xây dựng mới nhà ga. Thế nhưng do nhiều lý do, dự án triển khai quá chậm, trong khi đó khách lại ngày một tăng. Sắp tới, theo dự kiến, sân bay Vinh sẽ mở thêm một số đường bay mới. Như vậy, lượng khách bình quân mỗi ngày sẽ lên tới gần 3.000 lượt người.

Chật chội, quá tải và kèm theo đó là những phiền hà không đáng có về hạ tầng, công tác phục vụ ăn uống, vệ sinh môi trường. Đó là chưa kể đến việc hành khách có nhu cầu mua hàng lưu niệm tại sân bay Vinh mà không thấy có nơi bán. Không biết còn bao lâu nữa sân bay Vinh mới có được một hạ tầng khang trang, hiện đại và văn minh !


Võ Nguyên Long

Mới nhất
x
Nhà ga hàng không sân bay Vinh quá tải !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO