Nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ ngư dân đóng tàu công suất lớn

14/07/2014 18:06

(Baonghean.vn) - Điều hành buổi thảo luận tổ 8 là ông Nguyễn Bằng Toàn- Đại biểu HĐND Tỉnh, Giám đốc Sở LĐTB& XH. Tham dự thảo luận có ông Phạm Văn Tấn- Trưởng đoàn Đại biểu QH Nghệ An và các vị đại biểu Quốc hội bầu cử tại huyện Nghi Lộc và Quỳnh Lưu, cùng đại diện các sở, ngành chức năng.

Ông Phạm Văn Tấn- Trưởng đoàn ĐBQH Nghệ An dự thảo luận tại tổ 8
Ông Phạm Văn Tấn- Trưởng đoàn ĐBQH Nghệ An dự thảo luận tại tổ 8

Các vị đại biểu ghi nhận những nỗ lực của UBND tỉnh và chính quyền các cấp trong điều hành phát triển kinh tế-xã hội; đồng thời thảo luận sôi nổi về nhưng vẫn như: Quản lý đất đai; đảm bảo môi trường trong quá trình phát triển; Xây dựng nông thôn mới cần chú trọng tính bền vững trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho nhân dân. Nhiều đại biểu cũng băn khoăn về vấn đề nợ đọng thuế và BHXH.

Ông Nguyễn Viết Đường- Đại biểu HĐND Tỉnh- GĐ Sở Tài Chính phát biểu ý kiến
Ông Nguyễn Viết Đường- Đại biểu HĐND tỉnh- GĐ Sở Tài chính phát biểu ý kiến

Đặc biệt, có nhiều ý kiến thảo luận, đề xuất UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng cần sớm triển khai chính sách hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng tàu đánh bắt xa bờ theo chủ trương của Chính phủ. Ông Nguyễn Đình Minh- đại biểu HĐND bầu cử tại Quỳnh Lưu cho rằng: Lâu nay, nhiều chương trình của tỉnh, Trung ương đã hỗ trợ ngư dân vươn khơi, đánh bắt xa bờ nhưng lần này với sự diễn biến phức tạp trên biển Đông thì việc nhanh chóng hỗ trợ ngư dân đóng tàu vỏ sắt công suất lớn có ý nghĩa quan trọng không chỉ nâng sản lượng đánh bắt mà còn có ý nghĩa gắn với nhiệm vụ bảo vệ biển đảo.

Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Viết Đường- Đại biểu HĐND tỉnh, Giám đốc sở Tài chính khẳng định: Chính phủ đã ban hành chủ trương hỗ trợ ngư dân đóng tàu vươn khơi. Ngành đang tích cực phối hợp với các sở, các huyện ven biển tiến hành rà soát và tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh có những giải pháp tích cực, làm việc với hệ thống ngân hàng để ngư dân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn đóng tàu lớn vươn khơi.

Toàn cảnh cuộc thảo luận tại tổ 8
Toàn cảnh cuộc thảo luận tại tổ 8

Nhiều đại biểu cũng phản ánh nguyện vọng của cử tri về việc cần xây dựng cơ chế chính sách cụ thể hỗ trợ cho bà con nông dân yên tâm bám ruộng, bám đồng. Những ý kiến thảo luận của đại biểu được thư ký tổ 8 tổng hợp phản ánh lên HĐND tỉnh trong buổi thảo luận tại hội trường.

Nguyên Sơn

Nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ ngư dân đóng tàu công suất lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO