Nhiều hoạt động tặng quà Tết người nghèo Xuân Canh Tý ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Canh Tý năm 2020”, ngày 8/1, các hoạt động thăm, tặng quà cho hộ nghèo diễn ra ở nhiều địa phương trên toàn tỉnh.

Tại huyện Kỳ Sơn, đồng chí Vi Hòe - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 120 suất quà cho các hộ nghèo xã Phà Đánh và xã Tà Cạ. 

Tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Phà Đánh và xã Tà Cạ. Ảnh: Duy Khánh
 Tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Phà Đánh và xã Tà Cạ. Ảnh: Duy Khánh

Tại xã Phà Đánh và Tà Cạ, đoàn đã trao 120 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho 120 hộ nghèo và gia đình chính sách. Dịp này, huyện đã trích 300 triệu đồng quỹ nguồn vốn vì người nghèo để trao cho 600 hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện.                   

Duy Khánh

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An do đồng chí Phan Thị Hoan - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy làm Trưởng đoàn đã về thăm, tặng quà chúc Tết bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Nghĩa Yên và Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tặng quà Tết người nghèo ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Khánh Hồng
Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tặng quà Tết người nghèo ở Nghĩa Đàn. Ảnh: Khánh Hồng

Tại đây, đoàn công tác đã trao tổng cộng 60 suất quà, với tổng trị giá 60 triệu đồng được chia đều cho hai xã. Số quà trên do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Vinh và Tổng Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Nghệ An ủng hộ, giúp đỡ.

Năm vừa qua, trong cuộc vận động ủng hộ, giúp đỡ gia đình đặc biệt khó khăn cải thiện nhà ở, các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối đã vận động xây dựng được 79 ngôi nhà đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng; Chương trình Tết Vì người nghèo Canh Tý 2020, các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối bước đầu đóng góp số tiền gần 7,5 tỷ đồng để giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

Nguyễn Hưng

Cục Hậu cần Quân khu 4 và Bộ chỉ huy  Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Tết Vì người nghèo tại xã Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp. 

Đoàn Cục hậu cần Quân khu 4 và Bộ chỉ huy tỉnh Nghệ An trao quà cho các hộ nghèo và các em học sinh
Đoàn Cục hậu cần Quân khu 4 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An trao quà cho hộ nghèo và các em học sinh.

Tại đây đoàn Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Nghĩa Xuân, mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Đoàn của Cục hậu cần Quân khu 4 trao 60 suất quà cho 60 hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng và một số nhu yếu phẩm. Tổng số tiền là 44 triệu đồng. Số tiền này do lực lượng chiến sỹ trong các đơn vị quyên góp.

Thanh Hợp

Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã tổ chức trao gần 800 suất quà đến với người nghèo trên địa bàn 3 xã Môn Sơn huyện Con Cuông; Tam Hợp huyện Tương Dương và Bắc Lý huyện Kỳ Sơn.

Tặng quà cho các hộ gia đình tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. Ảnh: Hải Thượng
Tặng quà cho các hộ gia đình tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương. Ảnh: Hải Thượng
Với phương châm không để người dân biên giới nào thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Nghệ An đã phối hợp với địa phương các xã: Môn Sơn (Con Cuông), Tam Hợp (Tương Dương) và Bắc Lý (Kỳ Sơn) lựa chọn và trao quà đến tận nơi 772 hộ gia đình trên địa bàn 3 xã, giá trị mỗi suất quà là 500 ngàn đồng, với tổng số tiền 386 triệu đồng. Đây là số tiền tự nguyện đóng góp của cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An tặng quà cho người dân nghèo nơi biên giới.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã tặng 61 suất quà cho 61 xã biên giới trên hai tuyến biên phòng của tỉnh, trị giá mỗi suất quà là 1.250.000 đồng. Những món quà được cán bộ chiến sỹ BĐBP trao đến tận tay cho đồng bào đã góp phần làm cho mọi người, mọi nhà đều có Tết./.                                        

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.