Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu

04/09/2013 19:58

(Baonghean.vn) – Còn đúng nửa tháng nữa là tới tết Trung Thu, trên địa bàn Tp. Vinh, không khó để nhận ra thị trường bánh trung thu đang khá sôi động. Nhiều quầy giới thiệu sản phẩm mọc lên, nhiều sản phẩm mới được trưng bày với các mức giá khác nhau. Dù kinh tế đang khó khăn nhưng so với những năm trước, thị trường bánh trung thu năm nay vẫn nhộn nhịp, sức mua được dự đoán sẽ tăng...

Ngay từ những ngày giữa tháng 8 dương lịch (trước Tết Trung thu chừng một tháng), nhiều hãng sản xuất bánh kẹo đã dựng quầy giới thiệu sản phẩm khắp trên các tuyến đường ở TP Vinh. Có thể kể đến một vài hãng tích cực trong chiến dịch “xây dựng hình ảnh” trong đợt Tết Trung thu này như Bibica, Hữu Nghị, Kinh Đô... Hầu hết, các quầy giới thiệu sản phẩm được đặt tại các giao lộ, ngã ba, ngã tư, những trục đường chính đông người qua lại. Trong khi hãng Kinh Đô và Hữu Nghị đưa ra các sản phẩm hướng tới phục vụ tất cả đối tượng khách hàng thì Bibica chủ yếu phục vụ nhóm khách hàng ăn kiêng. Kinh Đô đưa ra mức giá sản phẩm cao nhất là 2,5 triệu đồng/bánh, thấp nhất là 35 nghìn đồng/bánh; Hãng Hữu Nghị đưa ra mức giá cao nhất là 2.680.000 đ/bánh, thấp nhất là 21 nghìn/bánh.


Sản phẩm bánh trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã và chủng loại

Ngoài việc tập trung vào việc đa dạng mẫu mã sản phẩm, các hãng bánh kẹo cũng chú ý tới việc đặt tên cho các sản phẩm nhằm gây ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng như: Việt Vương tri ngộ, Trăng vàng thịnh vượng (Hữu Nghị); Trăng vàng hồng ngọc, Trăng vàng kim cương (Kinh Đô)... Trong khi các hãng bánh kẹo quảng bá thương hiệu một cách rầm rộ trên các tuyến đường với hệ thống quầy hàng dày đặc thì hãng Hương Phúc - doanh nghiệp sản xuất bánh lớn ở Nghệ An, lại chủ yếu giới thiệu sản phẩm thông qua hệ thống cửa hàng cố định của mình.



Bánh trung thu được nhà sản xuất rất chú trọng về hình thức, tên gọi

Tích cực nhất trong việc dựng quầy, quảng bá thương hiệu phải kể đến hãng bánh kẹo Hữu Nghị. Từ trước Tết Trung thu chừng một tháng, hãng bánh kẹo này đã cho dựng hàng chục quầy hàng tại nhiều địa điểm “đắc địa” trên địa bàn TP Vinh. Ngay trước cổng Công viên Trung tâm, hãng Hữu Nghị đã cho dựng nhiều quầy hàng liên kết, trưng bày nhiều sản phẩm với mẫu mã bắt mắt. Trước cổng BigC, khu vực bến xe... hãng này cũng tích cực dựng quầy giới thiệu sản phẩm. Với nhiều mức giá, Hữu Nghị đang hướng tới việc phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau...

Dù kinh tế đang trong giai đoạn suy thoái nhưng sức mua năm nay được dự đoán sẽ khả quan hơn những năm trước. Một nhân viên bán hàng cho hãng bánh kẹo Kinh Đô tại một quầy hàng trước cổng Công viên Trung tâm cho biết, mặc dù chưa đến Tết Trung Thu nhưng mỗi ngày, quầy này cũng bán được khoảng 2-3 triệu tiền bánh. Đa phần người dân đi ngang vào xem hàng, mua dùng thử. So với những năm trước, sức mua đầu mùa năm nay của người dân cao hơn. Điều này báo hiệu một mùa trung thu bội thu của các hãng sản xuất bánh kẹo.

Những ngày gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin về việc một số hãng phân phối bánh trung thu ở Việt Nam nhập khẩu hàng từ Trung Quốc về bày bán. Điều này khiến không ít người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm. Nhân viên tại các quầy hàng đều khẳng định, các sản phẩm chủ yếu được sản xuất tại Hà Nội sau đó đưa về TP Vinh tiêu thụ. Tuy nhiên, khi các thông tin này chưa được các cơ quan chức năng kết luận, người tiêu dùng hãy là người tiêu dùng thông thái, cần quan tâm đến nhãn mác sản phẩm và hạn sử dụng in trên bao bì để tránh những hậu quả đáng tiếc xẩy ra khi mua các sản phẩm.


Hoàng Long

Mới nhất
x
Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO