Những chiếc bánh trung thu “Madein Vinh city”

10/09/2012 17:39

(Baonghean.vn) - Chỉ còn gần 3 tuần nữa là đến Tết Trung thu, các gian hàng ở TP Vinh đã trưng bày bánh các hãng lớn trông rất bắt mắt. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đang có xu hướng ưa dùng hàng nội tỉnh vì chất lượng sản phẩm và độ tin cậy an toàn thực phẩm.

Trong khi các hãng bánh lớn sản xuất theo công nghệ hiện đại thì ở TP Vinh có 2 hãng bánh là Hương Phúc (Công ty TNHH Hương Phúc) và Bảo Ngọc (Công ty TNHH Hùng Dương) sản xuất theo công nghệ truyền thống.

Trong khi những hãng bánh lớn quảng cáo rầm rộ về sự đa dạng chủng loại, phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng, từ trẻ nhỏ, thanh niên đến người già, người có bệnh cần ăn kiêng, từ tầng lớp bình dân đến những khách hàng “vip”..., thì 2 hãng bánh nội thành này hướng đối tượng là những em nhỏ. Khoảng hơn 10 ngày nữa Hương Phúc và Bảo Ngọc mới “trình làng” mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo phục vụ tết Trung Thu, nhưng đã có những mẻ bánh đầu tiên được sản xuất để chào hàng.

PV Báo Nghệ An đã tiếp cận quy trình sản xuất bánh nướng truyền thống ở hai cơ sở Hương Phúc và Bảo Ngọc, xin giới thiệu cùng bạn đọc:



Mẻ nhân được chế biến cho loại bánh nướng của cơ sở sản xuất bánh Hương Phúc



Thái mỡ đã luộc sơ chế sau đó muối đường để bảo quản và được gọi là mứt mỡ



Đóng gói những chiếc bánh thành phẩm tại cơ sở Hương Phúc


Những chiếc bánh nướng đầu tiên được bày bán tại Cửa hàng bánh Bảo Ngọc ( Tp Vinh)


Thanh Nga

Mới nhất
x
Những chiếc bánh trung thu “Madein Vinh city”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO