Những kẻ ủng hộ IS chiếm tài khoản Twitter Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ

13/01/2015 14:57

Chúng tuyên bố Vương quốc Hồi giáo trên mạng sẽ tiếp tục cuộc thánh chiến trực tuyến nhằm vào quân đội Mỹ.

Các tài khoản Twitter và YouTube của Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ ở Trung Đông đã bị “hack” vào hôm 12/1 bởi những kẻ tự xưng là có cảm tình với nhóm chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” (IS) hiện đang bị người Mỹ ném bom.

Các tin tặc đưa lên trang Twitter của Bộ Chỉ huy Trung Đông (thuộc quân đội Mỹ) đoạn thông điệp sau: “Hỡi những tên lính Mỹ, chúng ta đang trở lại, dõi sau lưng các ngươi – IS”.

TIN LIÊN QUAN

Tài khoản Twitter của Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ ở Trung Đông bị hack (Ảnh: Reuters)
Tài khoản Twitter của Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ ở Trung Đông bị hack (Ảnh: Reuters)

Giới chức Mỹ thừa nhận đã xảy ra sự cố này, trong đó các tài khoản mạng xã hội của họ đã bị “chiếm quyền” trong khoảng 30 phút, khiến họ thực sự bối rối. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho hay họ đang điều tra.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại tá Steve Warren cho biết họ xem vụ này không đơn thuần là nghịch ngợm hay là phá hoại văn hóa.

“Nó thực sự gây bất tiện”, ông Warren nói. “Nhưng nó chưa gây tổn hại đến thông tin mật”.

Trong một thông cáo, các quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định các mạng lưới tác chiến quân sự không bị tổn hại.

Sau khi bị tấn công, trang Twitter của Bộ Chỉ huy Trung Đông đăng câu “Nhân danh đấng Allah Nhân từ, Vương quốc Hồi giáo trực tuyến tiếp tục cuộc thánh chiến trực tuyến”.

Tài khoản Twitter này đã đăng một danh sách các vị tướng và địa chỉ gắn liền với họ.

Về phía Nhà Trắng, phát ngôn viên của họ là Josh Earnest tuyên bố họ xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc nhưng đồng thời nhấn mạnh có sự khác biệt lớn giữa “xâm phạm lượng lớn dữ liệu với hack một tài khoản Twitter”.

Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa thuộc Hạ viện Mỹ cho rằng không thể xem nhẹ các cuộc tấn công mạng do các chiến binh jihad tiến hành vì các cuộc tấn công này sẽ ngày càng phổ biến nếu chính phủ không phát triển chiến lược thích hợp để đối phó./.

Theo VOV

Những kẻ ủng hộ IS chiếm tài khoản Twitter Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO