Những loại quả giúp chị em tránh xa ung thư vú

Có những loại quả không chỉ giúp chỉ em làm đẹp, giảm cân mà còn đánh bay nguy cơ ung thư vú. Dưới đây là những loại quả chị em nên bổ sung vào thực đơn của mình để tránh xa ung thư vú.

Trái cây có múi như cam, bưởi, chanh... rất giàu vitamin C có thể ức chế nitrosamine hình thành trong cơ thể, thích hợp dùng cho những người mắc các bệnh ung thư dạ dày, ung thư tuyến vú, u phổi.

Quả óc chó

Những loại quả giúp chị em tránh xa ung thư vú ảnh 1

Theo tạp chí ‘Dinh dưỡng và ung thư’ (Mỹ) một loạt các nghiên cứu cho thấy rằng ăn 50g – 57g quả óc chó một ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú 50%.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học từ Đại học Marshall ở Tây Virginia, Hoa Kỳ thực hiện trên những con chuột thí nghiệm về tác dụng chống ung thư của cây óc chó.

Các nhà nghiên cứu đã cho chuột mang thai ăn quả óc chó để khám phá những tác động của quả này khi vào trong tử cung chuột. Và họ đã phát hiện thấy con chuột từ khi sinh ra đến khi trưởng thành, trong các giai đoạn khác nhau thì ăn quả óc chó lượng khác có mối liên kết với nguy cơ ung thư cũng không giống nhau.

Người đứng đầu của nghiên cứu là Tiến sĩ Elaine Hardman cho biết, kết quả cho thấy chuột ăn nhiều óc chó không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư mà thậm chí cả khối u cũng nhỏ hơn.

Tảo bẹ

Tảo bẹ là không chỉ giàu vitamin E và chất xơ mà còn giàu có lượng i-ốt. Các nhà khoa học nói rằng thiếu hụt i-ốt là một trong những yếu tố nguy cơ của ung thư vú.

Do đó ăn tảo bẹ giúp ngăn ngừa ung thư vú rất tốt. Phụ nữ Nhật Bản có tỷ lệ mắc ung thư vú thấp bởi chế độ ăn hàng ngày của họ tiêu thụ tảo bẹ và các loại chế phẩm từ rong biển khác rất thường xuyên.

Trong khi đó, khoai lang, cà chua, hạt dẻ nước, hạt dẻ nước, đậu cũng có thể ngăn ngừa ung thư vú thực phẩm.

Phụ nữ Nhật Bản có tỷ lệ mắc ung thư vú thấp bởi chế độ ăn hàng ngày của họ tiêu thụ tảo bẹ và các loại chế phẩm từ rong biển.

Xoài

Nữ giới ăn nhiều xoài có tác dụng phòng chống Ung thư vú. Theo nghiên cứu phát hiện, chu kỳ phân hoá tế bào nhờ polyphenol mà bị phá vỡ, khả năng này chính là cơ chế để giúp Xoài có khả năng phòng chống hoặc ức chế tế bào ung thư.

Những loại quả giúp chị em tránh xa ung thư vú ảnh 2

Kiwi

Kiwi là một loại quả quý trong các loại quả, hàm lượng Vitamin C cao gấp 4-12 lần so với cam, gấp 3 lần táo, gấp 60 lần nho. Theo nghiên cứu cho thấy, các chất dinh dưỡng có trong kiwi có thể làm trở ngại, gián đoạn việc hình thành N-nitrosamine trong cơ thể, từ đó có tác dụng chống ung thư, kháng ung thư rất tốt, là một loại quả tuyệt vời cho việc phòng chống ung thư vú của chị em phụ nữ.

Các loại thực phẩm từ đậu nành

Theo Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết, tiêu thụ một lượng vừa phải các loại thực phẩm đậu nành rất có lợi để giúp ngăn ngừa ung thư vú, giảm tỷ lệ tử vong và tỉ lệ tái phát của bệnh nhân ung thư vú.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dung nạp khoảng 11 gram mỗi ngày có hiệu quả chống ung thư mạnh nhất. Vượt quá số lượng này, hiệu lực có thể không tăng mà còn giảm. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc dung nạp protein đậu nành tốt nhất là lựa chọn các thực phẩm tự nhiên như đậu phụ, đậu nành, sữa đậu nành không đường…

Táo gai

Táo gai có thể là một món khai vị, cung cấp hàm lượng chất béo trong máu thấp, cũng có thể ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư. Nó lại rất giàu vitamin C, có thể hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư vú ở phụ nữ.

Trái cây và rau quả màu đỏ

Sau một loạt nghiên cứu, các chuyên gia khẳng định trái cây và rau quả màu đỏ có thể ngăn ngừa ung thư vú. Bởi vì một số thành phần thực vật có hiệu quả trong việc hạn chế sự phát triển protein của tế bào khối u, cũng có thể làm giảm khả năng đáp ứng estrogen của các tế bào khối u để ngăn ngừa ung thư vú.

Trong đó, táo và nho đỏ có công hiệu ngăn ngừa ung thư vú mạnh nhất.

Những loại quả giúp chị em tránh xa ung thư vú ảnh 3

Bên cạnh việc ăn nhiều những loại hoa quả trên, trong cuộc sống hàng ngày chị em phụ nữ cần duy trì cuộc sống sinh hoạt lành mạnh và thói quen ăn uống tốt, vận động thích hợp.

Theo.phunutoday