Những người đẹp của Lễ hội Đền Chín Gian

30/06/2006 11:22

Hai cô gái Mông xuống núi tranh tài

Sự xuất hiện của hai cô gái Mông với trang phục rực rỡ đến từ bản Pả Khốm (Tri Lễ): Già Phả Xia và Thò Pá Hoa làm cho nhiều người bất ngờ và thú vị. Sinh năm 1988, Xia hiện nay đang học lớp 5 và Hoa- sinh năm 1990 đang học lớp 3 Trường Tiểu học Tri Lễ. Cả 2 đến với cuộc thi trong tâm trạng bỡ ngỡ, hồi hộp của những cô gái Mông lần đầu tiên được nhìn thấy chốn đông người.

Với vẻ đẹp hồn nhiên, ngây thơ, gương mặt xinh xắn và đặc biệt là ước mơ giản dị " được đi học" của 2 em làm nhiều người xúc động và thán phục. Đây cũng là trường hợp hiếm gặp ở một cuộc thi người đẹp (có sự tham gia của các thiếu nữ Mông). Làm được điều này, các em đang rút dần khoảng cách giữa người Mông và các dân tộc khác, đồng thời để nhiều người hiểu hơn, yêu hơn văn hoá bản làng mình. Giải nhì cho Già Pả Xia là một phần thưởng xứng đáng cho sự duyên dáng can đảm của em khi đem đến làn gió lạ cho hội thi.

Và cô gái Thái yêu nghề thổ cẩm

Danh hiệu hoa khôi cuộc thi thuộc về thí sinh mang số báo danh 29 Lô Thị Hải đến từ đơn vị chủ nhà Châu Kim. Sinh năm 1988, là học sinh lớp 11 Trường Dân tộc nội trú Quế Phong, Hải là một học sinh gương mẫu và nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Là con thứ 4 trong gia đình, cô gái rất yêu nghề dệt thổ cẩm có ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang để giới thiệu nét tinh tế của thổ cẩm Thái Nghệ An đến với cả nước và để được thoả ước vọng thích bay bổng của mình. Hải đã khóc khi được nhận danh hiệu người con gái đẹp nhất của lễ hội. Em thực sự làm hài lòng đông đảo khán giả nhà đến cổ vũ và những người đã từ lâu yêu mến cô gái Thái hiền lành, xinh đẹp và có gương mặt phúc hậu này.


Tin, bài liên quan:

>>>Đã về đây người chín bản, mười mường
>>>Linh thiêng đền chín gian

Thu Hương - Mỹ Hà - BNA

Mới nhất
x
Những người đẹp của Lễ hội Đền Chín Gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO