Những ý kiến tâm huyết

19/09/2014 10:54

(Baonghean) - Hơn 10 năm qua (từ 2003 đến 2014), hoạt động hợp tác giữa Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh được phát huy bằng nhiều hoạt động thiết thực; nhiều nhà đầu tư đã có các dự án hiệu quả, góp phần thay đổi diện mạo KT- XH của tỉnh. Nghệ An cũng có nhiều cơ chế, chính sách thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn đó những hạn chế, tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ. Nhân dịp tổng kết 10 năm hợp tác giữa hai địa phương, các nhà đầu tư chia sẻ một số ý kiến tâm huyết…

Ông Nguyễn Cảnh Nam, Chủ tịch Hội DN Nghệ Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh “Môi trường đầu tư ở Nghệ An hiện rất thuận lợi cho nhà đầu tư: có rừng vàng, biển bạc, giao thông đồng bộ, thuận lợi, lực lượng lao động dồi dào. Nhưng hạn chế lớn nhất là việc tìm kiếm lao động có tay nghề. Đặc biệt là cán bộ quản lý làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; chưa có tư duy hết mình vì công việc, vì tập thể. Mặc dù tỉnh đã có cơ chế thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư, song một số bộ phận vẫn còn gây khó dễ, chưa hoàn toàn làm cho nhà đầu tư hài lòng. Là những nhà đầu tư có trách nhiệm, chúng tôi mong muốn Nghệ An thông suốt về chính sách, kịp thời giải quyết và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án, công trình đi vào hoạt động hiệu quả”.

Ông Nguyễn Cảnh Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư dịch vụ An Thiên Lý (Thành phố Hồ Chí Minh): Công ty chúng tôi hiện nay đang đầu tư Dự án khu dân cư ở xã Lạc Sơn - huyện Đô Lương với diện tích gần 10 ha, nhưng gặp phải một số vướng mắc. Trước đây, chúng tôi nhận chuyển nhượng đất của người dân để lập dự án nuôi trồng thủy sản, người dân đã nhận tiền đền bù đầy đủ, chúng tôi đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, sau quá trình nghiên cứu đầu tư, chúng tôi thấy dự án nuôi trồng thủy sản không còn phù hợp, do đó, xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thành dự án khu dân cư Thiên Lý - Lạc Sơn và đã được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt; chúng tôi đã hoàn thành mọi thủ tục, giấy tờ, hồ sơ hợp lệ. Tuy nhiên, lại gặp phải sự phản đối của người dân nên không thể triển khai dự án. Chúng tôi mong tỉnh Nghệ An sớm giải quyết vướng mắc cho nhà đầu tư để dự án sớm được triển khai.

C.L (ghi)

Ông Võ Hải Thanh - Giám đốc Công ty CP Bia Sài Gòn - Sông Lam: Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An đã nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Nghệ An với phương châm “Chính quyền đồng hành, doanh nghiệp phát triển”. Với tư cách là đại diện cho Tổng công ty cũng như Công ty cổ phần bia Sài Gòn - Sông Lam, tôi hy vọng tỉnh Nghệ An tiếp tục duy trì những kết quả đã đạt được, nghiên cứu bổ sung thêm những chính sách ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp, cũng như khuyến khích sử dụng những sản phẩm sản xuất trong tỉnh, đó là một giải pháp vừa mang lại hiệu quả hơn cho doanh nghiệp, tăng thu ngân sách cho tỉnh, giảm chi phí vận chuyển, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và góp phần cải thiện môi trường kinh doanh của tỉnh Nghệ An. Mặt khác đối với những doanh nghiệp mà địa bàn đầu tư nằm ngoài khu công nghiệp, tỉnh Nghệ An cần lưu ý đến công tác an ninh, trật tư tại khu vực cũng như cần định hướng rõ tâm lý của cán bộ, nhân dân địa phương nơi doanh nghiệp trú đóng.

Tôi tin tưởng rằng, trong tương lai gần, các nhà đầu tư có năng lực trong và ngoài nước sẽ xem Nghệ An là một điểm đầu tư thuận lợi, hiệu quả cao.

P.V (ghi)

Bà Nguyễn Thị Phú - Tổng Giám đốc điều hành Bãi Lữ Resort: “Bãi Lữ là địa danh nằm trong địa phận xã Nghi Yên và Nghi Tiến huyện Nghi Lộc, cách Thành phố Vinh 27 km. Du khách có thể đến với Bãi Lữ bằng 4 con đường: đường bộ, đường hàng không, đường sắt và đường biển. Với mong muốn được đóng góp xây dựng quê hương, chúng tôi quyết định chọn Bãi Lữ làm nơi đầu tư khu nghỉ dưỡng cao cấp, vừa tạo điểm nhấn về hạ tầng kiến trúc, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng đặc biệt của tỉnh vừa thu hút du khách về với Nghệ An. Chúng tôi mong muốn các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài cùng góp vốn hoàn thiện các hạng mục để Bãi Lữ sẽ trở thành khu du lịch, khu nghỉ mát, nghỉ dưỡng thơ mộng, sang trọng và hiện đại vào bậc nhất Việt Nam”...

Thanh Lê (ghi)

Mới nhất
x
Những ý kiến tâm huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO