Những ý kiến tâm huyết

08/05/2015 10:19

Những ý kiến tâm huyết

Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh - Trưởng Khoa Nông - Lâm - Ngư:

"Thành lập vào năm 2001, Khoa Nông - Lâm - Ngư là một trong những khoa "non trẻ" nhất của Trường Đại học Vinh. Mỗi năm, khoa đào tạo từ 200 - 300 kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, góp phần đưa tiến bộ khoa học vào lĩnh vực truyền thống vốn được tiến hành chủ yếu bằng phương pháp thủ công. Khoa đã thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học, cho thành phẩm chưa thương mại hoá nhưng đã được đưa đến tay người nông dân, ví dụ: chế phẩm vi sinh phòng trừ bệnh hại cây trồng Trichoderma; nấm ký sinh côn trùng; kỹ thuật nuôi cá ghé, cá chuối hoa;... Hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của khoa quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, đề cao tính thực tiễn và góp phần thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 7 về tam nông: Nông nghiệp, Nông thôn, Nông dân. Cũng chính là góp phần thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, đưa Nghệ An vươn lên thành tỉnh khá của cả nước".

Thạc sỹ Phạm Công Lý - Trưởng Phòng Công tác Chính trị & Học sinh, sinh viên:

“Với quan điểm sinh viên là nhân vật trung tâm trong nhà trường, những năm qua, công tác quản lý sinh viên luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy. Phòng Công tác chính trị & Học sinh sinh viên đã tham mưu cho nhà trường thực hiện các nội dung và giải pháp theo quy chế 42 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, có một số giải pháp cụ thể như: phối hợp với các đơn vị, đội, nhóm trong và ngoài trường tổ chức các hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện thời sự quan trọng; tổ chức sinh hoạt chính trị, hội nghị dân chủ sinh viên và đối thoại trực tiếp với Hiệu trưởng; thành lập Bộ phận một cửa để giải quyết nhanh, công khai các thủ tục, hồ sơ cho sinh viên; đề cao tính tự chủ của sinh viên cả trong học tập tại trường lẫn sinh hoạt tại địa phương nơi cư trú;… Để nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đòi hỏi người làm công tác quản lý phải kịp thời cập nhật, nắm bắt thông tin, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên. Ngoài ra, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng, đội, nhóm, đơn vị trong và ngoài trường để tạo môi trường đồng nhất cho sinh viên học tập, sinh hoạt một cách lành mạnh”.

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiền - Trưởng Khoa Giáo dục:

Nhiệm kỳ qua, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt sát đúng và khách quan, Đảng ủy nhà trường tiếp tục chỉ đạo ban hành một số nghị quyết có tính đột phá. Vì thế quy mô, chất lượng đào tạo các ngành học, bậc học trong nhà trường được giữ vững và ổn định, đảng viên nhà trường yên tâm và tự hào vì được học tập, lao động, sáng tạo và cống hiến trong môi trường giáo dục giàu uy tín và chất lượng.

Nhiệm kỳ mới, với khí thế và động lực mới, trong bối cảnh ngành Giáo dục đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Chúng tôi, những đảng viên Khoa Giáo dục luôn mong muốn Đảng ủy nhà trường quan tâm, tập trung nhân lực, vật lực để có thêm nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về giáo dục. Trước mắt là đáp ứng việc thay mới sách giáo khoa, đồng thời cũng tạo tiền đề vững chắc để Trường Đại học Vinh là 1 trong 16 trường đại học trọng điểm quốc gia giữ vững thương hiệu trong việc đào tạo nguồn nhân lực sư phạm chất lượng cao.

Sinh viên Trần Hữu Diệu Hà - K52- Khoa Kinh tế:

“Đảng viên trẻ chúng tôi luôn mong muốn được học tập, lao động và sáng tạo thật nhiều khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Chính vì vậy mà việc nghiên cứu khoa học và được đảm nhận những công trình, đề tài cấp khoa, cấp trường đối với chúng tôi là dịp được thể hiện bản thân, có cơ hội rèn nghề. Vì thế nhiệm kỳ tới cần hơn nữa sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng để chúng tôi có cơ hội được cọ xát và trưởng thành, tạo lập được hành trang vững chắc khi ra trường”.

TIN LIÊN QUAN

Thục Anh - Thanh Nga

Mới nhất
x
Những ý kiến tâm huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO