Những ý kiến tâm huyết và trách nhiệm

06/02/2012 10:14

Ông NGUYỄN THẾ MẠNH

Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐT và Ứng dụng công nghệ mới TECCO:

Tỉnh nên chọn những nhà đầu tư tâm huyết

Là một nhà đầu tư lâu năm tại Nghệ An, tôi cho rằng những gì Công ty Tecco có được như hôm nay ở Nghệ An cũng xuất phát từ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" ở Nghệ An. Tecco hiện có trụ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều chi nhánh ở Hải Phòng, Hà Nội, Tây Nguyên, Hà Tĩnh, Nghệ An, trong đó ở Nghệ An, Tecco đã tạo dựng được thương hiệu mạnh trong lĩnh vực xây dựng địa ốc. Sự hài hòa giữa quyền lợi và nghĩa vụ của nhà đầu tư với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương là điều nên làm. Nhà đầu tư làm ăn phát đạt, "đứng" được thì địa phương mới phát triển được. Vì vậy, theo tôi việc " chọn mặt gửi vàng" là điều quan trọng, tỉnh phải chọn những nhà đầu tư tâm huyết, có tiềm lực tài chính và có trách nhiệm. Con người là nhân tố quan trọng nhất của sự phát triển, nên chọn được nhà đầu tư tốt thì thành công trong thu hút đầu tư đã được một nửa.

Ông TRỊNH XUÂN GIÁO

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Sao Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Lâm Lộc:

Quan tâm hơn nữa đến các doanh nghiệp

Chúng tôi thấy tỉnh ta đã có nhiều cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp đã hoạt động, tỉnh cũng cần tiếp tục tạo điều kiện, nhất là khi doanh nghiệp vì do một lý do nào đó phải tạm đình chỉ hoạt động để khắc phục, tránh tình trạng doanh nghiệp bị thua lỗ nặng do chịu lãi ngân hàng dài ngày, người lao động không có thu nhập do không có việc làm, địa phương và tỉnh mất nguồn thu... Chẳng hạn Công ty Lâm Lộc chúng tôi, được UBND tỉnh cho khai thác đá ở mỏ đá Rú Dài (thuộc địa bàn xã Nghi Lâm), có thiếu một số thủ tục và vấn đề môi trường đã được khắc phục xong. (Các thiếu sót đã được Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công an, Sở Công thương, Sở Xây dựng và các cơ quan có thẩm quyền xác nhận) mà từ đó đến này gần 1 năm vẫn chưa được tiếp tục sản xuất kinh doanh, gây thiệt hại cho Công ty, người lao động và các bên liên quan rất lớn.

Ông LÊ THANH THẢN

Giám đốc doanh nghiệp xây dựng số 1 Điện Biên:

Thủ tục đầu tư cần nhanh gọn hơn

Những năm qua Doanh nghiệp xây dựng số 1 Điện Biên đã đầu tư một số công trình: Ở huyện Diễn Châu, đơn vị đã xây dựng Khách sạn Mường Thanh và Khu thương mại dịch vụ Thị trấn Diễn Châu, ở TP. Vinh ngoài khách sạn Mường Thanh Thanh Niên, Mường Thanh Vinh, hiện nay DN đang xây dựng Mường Thanh sông Lam (32 tầng)... Tất cả những công trình đó DN đều được Đảng bộ và nhân dân địa phương, các sở, ban ngành liên quan tạo điều kiện, nhất là khâu giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng thấy rằng, thủ tục pháp lý đầu tư và xây dựng vẫn còn rườm rà, chậm. Mong muốn của nhà đầu tư là được tạo điều kiện nhanh gọn hơn nữa. Bởi đối với nhà đầu tư, thời gian là vàng, nó không chỉ liên quan đến tiến độ, đến vấn đề lãi suất vốn vay mà còn là thời cơ kinh doanh và tâm lý..


Hoàng Chỉnh - Châu Lan (ghi)

Mới nhất
x
Những ý kiến tâm huyết và trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO