Nổ khí gas gần bệnh viện nhi đồng ở Mexico

30/01/2015 07:14

(Baonghean.vn) - Thứ 5 ngày 29/1, một vụ nổ khí gas đã xảy ra gần một bệnh viện nhi đồng nằm ở phía nam thành phố Mexico khiến cho ít nhất 2 người thiệt mạng và làm cho 58 người bị thương.

Sáng ngày thứ 5, trong báo cáo mới nhất, khoảng 40% Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Cuajimalpaz nằm ở phía nam thành phố Mexico bị hư hại trong một vụ ổ khí gas. Nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ được cho là xuất phát từ một chiếc xe tải bị rò rỉ khí gas.

 Các đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người còn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Cuajimalpaz hôm 29 tháng 1. Ảnh: AFP/David Deolarte
Các đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người còn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Cuajimalpaz hôm 29 tháng 1. Ảnh: AFP/David Deolarte

Theo thống kê mới nhất của tòa thị chính thành phố, ít nhất 2 người đã thiệt mạng chứ không phải là 7 người như trong báo cáo ban đầu và có đến 22 trẻ em bị thương trong số 58 người được cứu ra từ các đống đổ nát.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, ông Fausto Lugo – người chịu trách nhiệm bảo vệ an ninh cho người dân thủ đô phát biểu trên kênh Foro TV rằng cho đến thời điểm này đã có “3 ca tử vong được xác nhận”. Ngoài ra, ông Lugo còn cho biết những thiệt hại về người sẽ có thể tăng lên khi hoạt động tìm kiếm cứu hộ vẫn chưa kết thúc.

Ông Miguel Angel Mancera - thị trưởng thành phố Mexico thông báo những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện gần nhất để cứu chữa. Phần lớn các nạn nhân bị thương do các mảnh vỡ thủy tinh bắn vào người.

Theo thị trưởng Mancera thì cần phải sơ tán tất cả mọi người khỏi bệnh viện bởi vì có rất nhiều trẻ em đang ở bệnh viện lúc xảy ra vụ nổ. Còn trong lúc này, các nhân viên cứu hỏa vẫn tiếp tục công tác dập lửa và cứu giúp những người mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Ngay khi nhận được tin, trên tài khoản Twitter của mình, Tổng thống Enrique Pena Nieto đã bày tỏ “nỗi buồn và tình đoàn kết đến những người bị thương cùng thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ nổ diễn ra sáng ngày thứ 5 tại Bệnh viện bà mẹ và trẻ em Cuajimalpaz”.

Chu Thanh – theo LeMonde 29/1

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Nổ khí gas gần bệnh viện nhi đồng ở Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO