Nơi gửi gắm niềm tin

29/07/2013 19:58

Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh (GTVT Vinh) ra đời và phát triển đến nay vừa tròn 20 năm (1993 - 2013). Từ một bệnh viện ngành, chỉ khám và điều trị cho bệnh nhân là cán bộ, công nhân viên ngành giao thông, đến nay, bệnh viện đã có quy mô 150 giường bệnh, vượt qua khuôn khổ tuyến ngành, thu hút đông bệnh nhân các nơi đến khám và điều trị.

(Baonghean) - Bệnh viện Giao thông Vận tải Vinh (GTVT Vinh) ra đời và phát triển đến nay vừa tròn 20 năm (1993 - 2013). Từ một bệnh viện ngành, chỉ khám và điều trị cho bệnh nhân là cán bộ, công nhân viên ngành giao thông, đến nay, bệnh viện đã có quy mô 150 giường bệnh, vượt qua khuôn khổ tuyến ngành, thu hút đông bệnh nhân các nơi đến khám và điều trị.

Hiện tại, Bệnh viện có 148 cán bộ nhân viên với 32 bác sỹ, trong đó,14 bác sỹ (BS)- thạc sỹ, chuyên khoa 1 có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh.

BS Lê Văn Tiệc, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Nói về thu nhập của cán bộ, công nhân viên bệnh viện thì thấp thua so với những nơi khác. Song chúng tôi “giữ” chân anh em bằng cái “tình”, bằng sự tâm huyết và môi trường làm việc. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và y đức, tạo điều kiện để anh em được đi học; tham gia các lớp tập huấn, có cơ chế ưu đãi cho những người đi học: hưởng chế độ như người đi làm; một lúc có thể học nhiều chứng chỉ; bệnh viện chịu mọi chi phí học tập; tạo điều kiện cho người nhà được làm việc tại bệnh viện ở những vị trí phù hợp...

Hàng tháng, bệnh viện tổ chức bình bệnh án, giao ban cập nhật, xử lý thông tin bệnh nhân, tập huấn về áp dụng tiến bộ khoa học ngành, học hỏi kinh nghiệm hay, cách làm giỏi của các bệnh viện khác... nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trong năm 2012 vừa qua, bệnh viện đưa vào phục vụ bệnh nhân nhiều thiết bị hiện đại và dịch vụ kỹ thuật cao mới có hiệu quả như mổ cắt ruột thừa, u nang buồng trứng, chửa ngoài tử cung bằng nội soi, mổ nội soi Tai – Mũi – Họng; mổ Pharco, soi cổ tử cung, siêu lọc thận, siêu âm mắt AB, chụp XQ vú ....



Phẫu thuật Pharco tại Bệnh viện GTVT Vinh.

Từ năm 2004 đến nay, được Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao kỹ thuật của Khoa Thận lọc máu, Bệnh viện GTVT Vinh đã triển khai thành công trung tâm chạy thận, nhằm giúp bệnh nhân ở khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh giảm nhiều khó khăn về kinh tế và sự quá tải của bệnh viện tuyến trên. Từ chỗ 10 máy chạy thận ban đầu, đến nay đã nâng lên 25 máy và cùng lúc chạy thận cho 150 người.

Vấn đề y đức luôn được bệnh viện đặt lên hàng đầu. Thầy thuốc ưu tú Lê Văn Tiệc vẫn thường dặn dò nhân viên của mình: “Mỗi bệnh nhân, khi mang trong mình bệnh tật thì đã đau, đã phiền muộn lắm rồi, nên đội ngũ cán bộ, bác sỹ, y tá hãy đối xử với họ nhẹ nhàng, không chỉ dùng chuyên môn, y thuật mà còn bằng tình cảm của mình để xoa dịu những nỗi đau đó…”. Và bằng những việc làm cụ thể như: Sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân trong tình trạng khẩn cấp; tặng quà, động viên bệnh nhân nghèo; hỗ trợ bệnh nhân chạy thận nhân tạo; khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người tàn tật, người cao tuổi ở các phường lân cận… Trung bình mỗi năm bệnh viện đã quyên góp, vận động được gần 150 triệu đồng từ cán bộ, nhân viên trong cơ quan để giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Nhờ đó, bệnh viện đã tạo cho mình một “chỗ đứng” riêng, uy tín và thương hiệu riêng. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện đón nhận khoảng 200-300 lượt bệnh nhân. Bệnh viện được Sở Y tế và BHYT tỉnh ký hợp đồng khám chữa bệnh ban đầu (KCBBĐ) cho hơn 31.000 thẻ BHYT và quản lý 16 trạm y tế có nhận KCBBĐ. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2013, bệnh viện đã khám bệnh cho trên 30.000 lượt người; điều trị cho gần 25.000 lượt bệnh nhân; cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh các loại: 170.000 lượt …

Với những đóng góp trong 20 năm qua, Bệnh viện được Bộ Giao thông Vận tải nâng từ hạng 3 lên hạng 2. Năm 2012, Đảng bộ Bệnh viện đạt Trong sạch vững mạnh, đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; Công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc, nhiều tập thể khoa, phòng và cá nhân được Bộ trưởng Bộ GTVT, Công đoàn ngành GTVT tặng bằng khen.


Duy Nam - Hoàng Vĩnh

Nơi gửi gắm niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO