Nồng ấm tình đồng hương Nghệ Tĩnh tại Leipzig - CHLB Đức

06/11/2014 16:56

(Baonghean.vn) - ``Đường vô xứ Nghệ quanh quanh, non xanh nước biếc như tranh họa đồ ”. Câu ca ấy vang lên mãi trong lòng mọi người để ngợi ca một vùng non nước sơn thủy hữu tình, núi ,sông, rừng, biển quấn quyện với nhau làm nên vẻ đẹp kỳ thú say đắm lòng người và để lại ấn tượng sâu sắc cho bất cứ ai đã từng đi qua, là cảm xúc của những người con quê hương xứ Nghệ tại đất nước Đức xa xôi.

Nghệ An- Hà Tĩnh, phía Đông là đại dương bao la, phía Tây là núi rừng trùng điệp, với những danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn. Vùng đất của Địa linh nhân kiệt, vùng đất của những người con hiền tài văn thơ kiệt xuất vang vọng núi sông. Nhưng miền đất đầy thiên tai bão lụt ấy cũng đã đưa đẩy nhiều người con phải mưu sinh lang bạt khắp nơi trên xứ người. Nhưng rồi cứ mỗi khi rảnh rỗi người ta lại trở về bên nhau để cùng nhớ về một miền quê yêu dấu.

 Gần ba trăm thành viên của các gia đình Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Leipzig và vùng phụ cận tham gia buổi gặp mặt
Gần 300 thành viên của các gia đình Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Leipzig và vùng phụ cận tham gia buổi gặp mặt

Mới đây, trong không gian ấm cúng của nhà hàng Ánh Bình Minh tại Leipzig - CHLB Đức, gần 300 thành viên của các gia đình Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Leipzig và vùng phụ cận cùng các vị khách mời đại diện cho các vùng miền của tổ quốc Việt Nam đã tụ họp về đây, cùng chung vui và chia sẻ với nhau những tâm tư, tình cảm của những người con đi xa, nặng nỗi nhớ quê nhà.

Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa
Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa biểu diễn tại buổi gặp mặt

Sau hợp ca mở màn do Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa cùng tốp ca của Nhà hát tuổi trẻ Hà Nội và các ca sĩ của cộng đồng thực hiện, ông Hoàng Văn Thanh - Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Leipzig và vùng phụ cận đã thay mặt BCH cám ơn các vị khách quý, các nhà tài trợ, và tất cả bà con đã đến tham dự và đóng góp cho các hoạt động của Hội.

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Leipzig và vùng phụ cận là một trong những tổ chức của người Việt có cơ cấu rất chặt chẽ, thống nhất từ dưới lên trên và mạnh về mọi mặt. Trong những năm vừa qua BCH hội đã làm được rất nhiều việc để đưa hội phát triển mạnh mẽ và được sự ủng hộ của bà con cộng đồng.

Những bài hát đậm tình quê đã được tất cả bà con đồng hương và bè bạn đón nhận với cả tấm lòng. Tất cả như hòa ca theo những giai điệu quen thuộc từ lâu đã ngấm sâu vào tâm hồn mỗi người Việt Nam. Đặc biệt ca sĩ Ánh Tuyết với giọng ca đậm chất quê Nghệ Tĩnh cùng những bản tình ca quê hương trong buổi gặp mặt đã tạo ra không khí thân thương và gần gũi cho tất cả mọi người tham dự. Những tiếng hát ngợi ca về Mẹ, về quê hương, đất nước lại hào hứng cất lên. Qua ống kính của chúng tôi đó là rất nhiều những nụ cười tươi sáng trên những gương mặt của bà con tham dự.

Trao giấy khen của hội cho 16 cháu có thành tích cao trong học tập
Trao giấy khen của Hội cho 16 cháu có thành tích cao trong học tập

Phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Nghệ Tĩnh, với sự quan tâm sâu sát của các gia đình và của BCH Hội đã góp phần động viên kịp thời, giúp con em Hội Viên luôn có ý thức thi đua học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi của gia đình và nhà trường. Những tấm giấy khen và quà của Hội dành cho 16 cháu có thành tích cao trong học tập đã mang lại niềm vui và sự hãnh diện cho các cháu và gia đình. Đặc biệt ở đây có những cháu đạt thành tích rất cao trong học tập như Hoàng Lưu Anh điểm tổng kết 1.0 hoặc cháu Lê Thị Anna đạt 1.3.

Chúc Hội đồng hương Nghệ Tĩnh ngày càng lớn mạnh, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương luôn “kề vai sát cánh” cùng bà con cộng đồng, góp sức xây dựng một cộng đồng Việt nam vững mạnh tại Leipzig cũng như tại CHLB Đức” - đó là lời chúc mừng của ông Bùi Quang Huy - Chủ tịch hội Người Việt Nam tại thành phố Leipzig thay mặt cho các vị khách mời gửi đến bà con Nghệ Tĩnh trong ngày vui gặp mặt.

Chụp ảnh lưu niệm
Hội đồng hương Nghệ Tĩnh chụp ảnh lưu niệm

Đêm đã về khuya, nhưng hội trường vẫn ồn ào nhộn nhịp, ai nấy dường như quên mất cả thời gian đang trôi mau. Những người đồng hương Nghệ Tĩnh vì cuộc sống phải cách xa nhau giờ đây càng thấy gần gũi nhau hơn hết trong tình quê hương nồng ấm. Cùng đó là những câu hát mang làn điệu ví dặm ngân nga như níu chân người ra về, như mãi gợi nhớ về mảnh đất Nghệ Tĩnh xa xôi chan chứa tình người. Lời hát cũng như sợi tơ lòng gắn kết những người con Nghệ Tĩnh với bạn bè, sưởi ấm những tâm hồn Việt trong những cơn gió Thu lành lạnh của trời Âu...

Nhiều người tâm sự, họ đặc biệt thích thú khi đến với cuộc họp mặt đồng hương để được nghe giọng nói, phương ngữ quê nhà mô, tê, răng rứa quen thuộc. Chúng tôi còn gặp rất nhiều gia đình có cả ông bà cháu chắt dắt díu nhau về họp mặt, Tay bắt mặt mừng, hỏi han nhau ríu rít đủ thứ chuyện. Có lẽ tất cả là để được sống trong không khí quê hương, đậm tình người xứ Nghệ.

Người Nghệ Tĩnh dù bám trụ hoặc ra đi, ở bất cứ phương trời nào cũng rất nghĩa tình, thông minh, cần cù, chịu thương chịu khó.. Trong khoảnh khắc vui vầy này họ đã sống hết mình với anh em đồng đội...Ngày mai họ lại trở về với những công việc quen thuộc hàng ngày của mình cùng với những niềm vui và sức mạnh đã được khơi dậy sau buổi họp mặt đầy ý nghĩa hôm nay.

Bài Duy An - Ảnh Thanh Hải

Leipzig 05-11-2014

Nồng ấm tình đồng hương Nghệ Tĩnh tại Leipzig - CHLB Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO