Nông thôn - thị trường rộng lớn

21/12/2011 17:50

(Baonghean.vn) Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam sự vào cuộc của doanh nghiệp, cơ quan quản lý,địa phương và người tiêu dùng đã chặt chẽ hơn, tạo nên sức sống cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa. Người tiêu dùng nội địa đã quan tâm nhiều hơn tới hàng sản xuất trong nước. Điều này được thực hiện một phần do doanh nghiệp sản xuất hàng hóa đã nhận thức đúng, giá cả cạnh tranh với hàng ngoại nhập và chất lượng, thay vì đơn thuần chạy theo lợi nhuận và lợi ích ngắn hạn.



Hàng Việt đa dạng, thu hút người tiêu dùng mua sắm

Anh Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Hội Nông dân Anh Sơn chia sẻ: Phải nói rằng hàng Việt hiện nay rất phong phú đa dạng, và ngày càng cạnh tranh vì yếu tố chất lượng, giá cả và dịch vụ. Tôi nghĩ rằng sức hấp dẫn của hàng Việt sẽ khiến cho người tiêu dùng nội địa không còn phải “ưu tiên” khi lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa trong nước sản xuất. Tuy vậy, bà con Anh Sơn vẫn chưa có nhiều cơ hội tiếp cận, mà chủ yếu vẫn phải mua hàng Tàu giá rẻ chất lượng kém. Để hàng nội thực sự cạnh tranh, tăng doanh số, nângcao thị phần bán lẻ thì chính bản thân doanh nghiệp phải vào cuộc, các tổ chức cần tăng cường đưa hàng Việt về nông thôn vì tại đây thị trường rộng,sức mua lớn.

Kết quả bước đầu từ chương trước hết ghi nhận nỗ lực tăng cường công tác tiếp thị thông tin, quảng cáo, các doanh nghiệp đã nâng cao chất lượng hàng hóa, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Do làm tốt công tác tuyên truyền đã giúp cho người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong nước; chất lượng, giá cả của hàng hóa Việt Nam, qua đó để lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó, Sở Công thương, Ban vận động chương trình “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tập trung công tác tư vấn, hỗ trợ, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong tỉnh triển khai các chương trình khuyến mại sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng và đẩy nhanh tốc độ lưu chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng với đó, UBND tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, đầu tư ngân sách hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm …, tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phát triển thị trường, tăng cường khả năng tiêu thụ trên thị trường nội địa. Đặc biệt, Chương trình kích cầu hàng Việt về các huyện, xã vùng nông thôn như Yên Thành, Tân Kỳ, Thanh Chương thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mua sắm, giá trị hàng hoá lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, các siêu thị, đại lý, hộ kinh doanh đã chuẩn bị dự trữ lượng hàng hoá khá phong phú, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, hiện nay, giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh tương đối bình ổn do thực hiện tốt các giải pháp kiềm chế lạm phát, đặc biệt là có sự tham gia kịp thời của Nhà nước trong chương trình bình ổn song hàng hóa vẫn đang chủ yếu ở thành phố, thị xã, nông thôn vẫn khát hàng chất lượng giá rẻ.


Việt Phương

Mới nhất
x
Nông thôn - thị trường rộng lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO