Olympic Thái Lan vỡ mộng vào chung kết ASIAD 17

01/10/2014 09:37

Ở trận bán kết chiều 30/9, thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang thất bại 0-2 trước Olympic Hàn Quốc - đội sẽ tranh tấm HC vàng môn bóng đá nam với Olympic Triều Tiên.

Trước trận bán kết, HLV Kiatisuk đã nhắc lại chiến thắng 2-1 trước Hàn Quốc tại ASIAD năm 1998 để làm "doping tinh thần" cho các cầu thủ. Bản thân đội bóng của ông cũng đang có phong độ cao, khi vào đến bán kết với thành tích toàn thắng, ghi 15 bàn và không thủng lưới lần nào.

A1-1404-1412083428.jpg

Lee Jung Ho (trắng) đánh đầu mở tỷ số cho Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, từng đó là không đủ để bù lấp khác biệt về đẳng cấp. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Thái Lan đã phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của Olympic Hàn Quốc.

Tưởng như sẽ đứng vững trước những giông bão, phút 41 hàng phòng ngự của đội bóng đến từ xứ chùa Vàng thoáng mất tập trung và phải trả giá đắt. Hai hậu vệ áo xanh theo sát Lee Jung Ho nhưng vẫn để cầu thủ này đánh đầu tung lưới Kawin.

Chỉ bốn phút sau bàn thua trên, trung vệ Weerawatnodom lại mắc sai lầm, phạm lỗi từ phía sau với Lee Jae Sung trong phòng cấm. Dù bị áp lực lớn khi phải thực hiện lại quả đá 11m, đội trưởng Jang Hyun Soo vẫn đánh bại thủ môn của Thái Lan để nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp hai, HLV Kiatisuk chơi canh bạc tất tay, chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, Olympic Hàn Quốc đã chủ động giảm nhịp động, từng bước hóa giải các pha lên bóng của đối phương.

Thắng 2-0, đội chủ nhà giành quyền vào chơi trận chung kết tranh HC vàng môn bóng đá nam Á vận hội 2014. Đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng chính là người anh em Olympic Triều Tiên, đội đã đánh bại Olympic Iraq 1-0 trong trận bán kết trước đó.

Hậu vệ dùng tay đấm bóng ngay trên vạch vôi, đồng thời xà ngang cũng một lần ra tay cứu thua nhưng Olympic Iraq cũng chỉ kéo dài "sự sống" đến hết hai hiệp chính. Ở phút thứ sáu của hiệp phụ đầu tiên Ingwan Jong ghi bàn mở tỷ số Olympic Triều Tiên. Cũng chính cầu thủ này sau đó khoảng tám phút phải nhận thẻ đỏ, đẩy đội nhà vào thế khó nhưng kết quả thì không thay đổi.

Theo VnExpress.net

Mới nhất
x
Olympic Thái Lan vỡ mộng vào chung kết ASIAD 17
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO