Quốc tế

Ông Medvedev nói về nguy cơ xảy ra cuộc chiến toàn diện ở Trung Đông

Mỹ Nga 01/08/2024 08:15

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng, một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông là con đường dẫn tới nền hòa bình mong manh trong khu vực.

mevedev.png
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 1/8, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng, một cuộc chiến tranh toàn diện ở Trung Đông là con đường dẫn tới nền hòa bình mong manh trong khu vực.

“Nút thắt ở Trung Đông đang thắt chặt. Tôi rất thương tiếc cho những nạn nhân vô tội. Trong khi đó, mọi người đều thấy rõ rằng, một cuộc chiến tranh toàn diện là con đường duy nhất dẫn đến một nền hòa bình mong manh trong khu vực”, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên kênh Telegram của mình.

Ông Medvedev nói thêm rằng, tất cả nạn nhân vô tội của cuộc xung đột trong khu vực đều là "con tin của Mỹ".

Ngày 31/7, phong trào Hamas đã đưa tin về cái chết của Chỉ huy Ismail Haniyeh, sau một cuộc tấn công của Israel vào dinh thự của ông ở Thủ đô Tehran, khi ông đến tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran.

Hamas đổ lỗi cho Israel và Mỹ về cái chết của Chỉ huy Haniyeh và nói rằng sẽ đáp trả.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết, ông không có gì để nói về cái chết của Chỉ huy Hamas và sự liên quan của Israel trong câu chuyện này. Về phía Israel, đại diện của quân đội cho biết, họ “không phản hồi với các thông tin truyền thông” về vụ sát hại Chỉ huy Haniyeh. Tờ Jerusalem Post viết rằng, chính quyền Israel đã chỉ thị cho các bộ trưởng không được lên tiếng về vụ sát hại thủ lĩnh Hamas.

Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Mikhail Bogdanov cái chết của Haniyeh là “một vụ giết người chính trị hoàn toàn không thể chấp nhận được”, đe dọa leo thang hơn nữa trong khu vực.

Theo RIA Novosti, TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Medvedev nói về nguy cơ xảy ra cuộc chiến toàn diện ở Trung Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO