Quốc tế

Ông Trump chỉ trích chính quyền Mỹ sau vụ trao đổi tù nhân với Nga

Mỹ Nga 02/08/2024 06:37

Trong khi một số nhà lãnh đạo bày tỏ sự thành công trong việc trao đổi tù nhân với Nga, ông Donald Trump lại đưa ra chỉ trích.

trump.png
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Theo RIA Novosti, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã chỉ trích chính quyền Mỹ sau vụ trao đổi tù nhân quy mô lớn ngày 1/8 giữa Mỹ và Nga. Ông Trump đặt câu hỏi về mục đích của nó và khả năng “thanh toán bằng tiền mặt”.

"Và khi nào chúng tôi mới biết chi tiết về vụ trao đổi tù nhân này với Nga? Chúng tôi giao bao nhiêu người cho họ và ngược lại? Chúng tôi có trả bằng tiền mặt không? Và họ có trả tiền cho chúng tôi không?...” – ông Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social của mình.

Ông Donald Trump nói thêm rằng, theo ông, các nhà đàm phán Mỹ luôn là “những người đáng hổ thẹn”.

“Tôi đã trao trả rất nhiều con tin và chưa bao giờ đưa cho bên kia bất cứ thứ gì, chưa bao giờ đưa tiền, làm điều này là tạo tiền lệ về sau” - ông Trump nói thêm.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi điện cho các nhà lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy, Ba Lan, Slovenia và Đức để cảm ơn họ đã tham gia trao đổi tù nhân với Nga.

Tuyên bố cho biết: “Chiều nay (1/8), Tổng thống đã nói chuyện riêng với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Støre, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Thủ tướng Slovenia Robert Golob và Thủ tướng Đức Olaf Scholz để cảm ơn vì sự hợp tác của họ”.

Phó Thư ký Báo chí Nội các Đức Christiane Hofmann đưa tin về cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Tổng thống Mỹ Biden và Thủ tướng Đức Olaf Scholz, trong đó các nhà lãnh đạo nêu rõ tầm quan trọng của thỏa thuận đã đạt được, mà theo ý kiến ​​​​của họ, có thể thực hiện được nhờ quan hệ xuyên Đại Tây Dương chặt chẽ

Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo rằng trong khuôn khổ cuộc trao đổi, 16 người đã được thả khỏi các nhà tù ở Nga.

FSB Liên bang Nga đưa tin, 8 công dân Nga từng bị giam giữ và cầm tù ở một số nước NATO đã được trở về quê hương.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Trump chỉ trích chính quyền Mỹ sau vụ trao đổi tù nhân với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO