Quốc tế

Ông Donald Trump điện đàm với Tổng thống Zelensky bàn giải pháp hòa bình

Mỹ Nga 20/07/2024 09:34

Cựu Tổng thống Mỹ, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột.

trump.jpg
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 20/7, cựu Tổng thống Mỹ, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã viết trên trang mạng xã hội Truth Social của mình về cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ông Trump cho biết, cuộc trò chuyện “rất tốt đẹp”.

“Tổng thống Zelensky và tôi đã có một cuộc điện đàm rất thoải mái. Ông ấy đã chúc mừng tôi về kết quả tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa và việc chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống” – ông Donald Trump viết trên trang Truth Social.

Theo cựu Tổng thống Mỹ, nếu tái đắc cử vào tháng 11 tới, ông sẽ “mang lại hòa bình và chấm dứt chiến tranh”.

Ông Trump hứa: “Cả hai bên có thể đến với nhau và đàm phán một thỏa thuận nhằm chấm dứt bạo lực và mở đường cho sự thịnh vượng”.

Trong khi đó, viết trên mạng xã hội X, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, ông đã đồng ý với ông Trump về một cuộc gặp cá nhân trong tương lai để thảo luận về các bước đi cụ thể cho hòa bình.

Trước đó, ông Trump cũng đã đưa ra các tuyên bố rằng, nếu đắc cử, ông sẽ chấm dứt mọi xung đột quốc tế trên thế giới mà chính quyền hiện tại của Tổng thống Joe Biden đã tạo ra, bao gồm cả cuộc xung đột ở Ukraine.

Trong cuộc tranh luận lần thứ nhất ngày 27/6, ứng cử viên đảng Cộng hòa cam kết, ông sẽ đạt được giải pháp cho cuộc xung đột Nga-Ukraine, trước khi có thể tái đắc cử và tuyên thệ nhậm chức tổng thống vào ngày 20/1/2025. Đồng thời, ông Trump nhấn mạnh xung đột ở Ukraine “sẽ không bao giờ xảy ra” nếu ông là tổng thống

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Donald Trump điện đàm với Tổng thống Zelensky bàn giải pháp hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO