Quốc tế

Ông Trump có thể bắt đầu đối thoại với Tổng thống Putin về Ukraine mà không cần trung gian

Mỹ Nga 16/07/2024 06:51

Nguồn tin cho biết, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ ngay lập tức đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin về vấn đề Ukraine, mà không cần qua trung gian.

trump.png
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS ngày 16/7 cho biết, theo một nguồn tin riêng, một quan chức cấp cao của đảng Cộng hòa tham gia đại hội toàn quốc của đảng ở Milwaukee cho biết, ứng viên Tổng thống Donald Trump sẽ sẵn sàng tham gia đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin để giải quyết xung đột ở Ukraine mà không cần bất kỳ trung gian hòa giải nào.

“Không nghi ngờ gì nữa, ông ấy sẽ bắt đầu cuộc đối thoại với Putin. Và ông ấy sẽ thực hiện việc này mà không qua trung gian”, quan chức cấp cao của đảng Cộng hòa cho hay, khi trả lời câu hỏi về sự sẵn sàng của ông Trump trong việc tham gia đối thoại với Tổng thống Putin về Ukraine.

Quan chức này cho biết thêm: “Bây giờ các nhà dân chủ không tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga. Tất nhiên, phải có ai đó bắt đầu đàm phán để Nga và Ukraine có thể đi đến một thỏa thuận nào đó”; và khẳng định, người đó sẽ là ông Trump.

Quan chức cấp cao đảng Cộng hòa bày tỏ tin tưởng rằng, NATO không nên có mặt ở Ukraine, xung đột sẽ được giải quyết thông qua đàm phán.

“NATO không cần phải có mặt ở Ukraine. Chúng ta cần đối thoại và nếu nó bắt đầu, tất cả chúng ta có thể đi đến thỏa thuận về cách khắc phục xung đột ở Ukraine”, vị quan chức Cộng hòa cho hay.

Ngày 15/7, ấn phẩm Strana (Ukraine) dẫn lời Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, nhà lãnh đạo Ukraine tin rằng, các đại diện của Nga nên có mặt tại hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai. Theo ông Zelensky, kế hoạch hội nghị này dự kiến được tổ chức vào tháng 11 tới.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng, Nga vẫn sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đối thoại nào về Ukraine, bao gồm cả sự tham gia của các nhà hòa giải, nhưng Moscow phải đạt được mục tiêu của mình.

Ngày 14/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã nêu các điều kiện để giải quyết tình hình Ukraine. Trong đó có việc Lực lượng vũ trang Ukraine rút khỏi Donbas và Novorossiya; Kiev từ chối gia nhập NATO; thiết lập tình trạng trung lập, không liên kết.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ông Trump có thể bắt đầu đối thoại với Tổng thống Putin về Ukraine mà không cần trung gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO