Park Hill - không gian sum vầy đa thế hệ

30/07/2015 09:52

Hôm nay có vẻ không phải là một ngày đẹp trời, khi tôi nhận được đến 3 cuộc điện thoại từ người thân: mẹ tôi, cô bạn thân và bác gái (mẹ của bạn tôi). Cả ba đều nói về ý tưởng chuyển nhà vào “resort” giữa lòng Hà Nội!. Tôi vội tìm đến nhà bạn…

Như bao người, giấc mơ cháy bỏng của dân ngoại tỉnh như bạn và tôi về một căn nhà, nơi thư giãn, đoàn viên theo cách của mình, nơi chúng tôi có thể rước bố mẹ lên chung sống. Phải hiện đại, tiện lợi, để nhìn vào đó, chúng tôi thấy những nỗ lực phấn đấu của mình sau bao năm được ve vuốt, nhưng phải đáp ứng được nhu cầu của các bậc sinh thành, để bố mẹ không lạc lõng, chán ngán kéo dài những ngày vô vị chốn Hà thành cho vừa lòng con cái.

Park Hill là sự hòa quyện của nét đẹp thiên nhiên và hơi thở thành thị

Bạn tôi chẳng giấu nổi sự phấn khích khi tuyên bố với bác gái, Park Hill – giai đoạn 2 của Times City mang nét đẹp sinh động của thiên nhiên hòa trong quần thể kiến trúc đô thị tinh tế. Tất nhiên là đầy ắp những hoài nghi. Một khu đô thị chật chội giữa chốn Hà thành làm sao lại yên bình và “thiên nhiên”? Thế là “bài giảng” của cô bạn bắt đầu.

Căn hộ bạn tôi định sở hữu nằm ở Park 7, ngay trái tim của Park Hill, nơi sở hữu trọn những tinh túy nhất của quần thể. Đường bên phải là phố đi dạo, tuyến đường xương sống trải gần hết chiều dài khu phố, hơn hẳn những khu mà gia đình bạn từng xem xét. Không gian Park Hill chẳng những thoáng đãng lại vô cùng an toàn, bác gái sẽ thoải mái tản bộ trên con phố nhiều bóng râm ngay bên mặt phải nhà mình. Màu xanh của cây cối, giàn hoa ấy còn được nối dài bởi màu xanh của nước và màu xanh của bầu trời. Toàn bộ quần thể thật sự là tác phẩm đậm nét “thiên nhiên” để bạn chìm đắm trong sắc xanh yên bình.

Tổng quan dự án Park Hill với trên 70% diện tích dành cho cảnh quan
Tổng quan dự án Park Hill với trên 70% diện tích dành cho cảnh quan

Mặt tiền Park Hill có nhiều thứ thú vị. Bước vào bác sẽ gặp tháp đồng hồ hiện đại, với đồi vọng cảnh kế bên, đem đến vùng không gian xanh cực kỳ độc đáo. Dưới chân đồi là hồ thủy sinh, có hoa súng mà bác yêu thích, và cả khu cảnh quan nước mát mẻ. Nói đến đây, nét mặt bác gái giãn ra. Quả thật có không gian sống xanh tươi tình như vậy giữa Hà Nội này sao? Vừa có thể nghỉ ngơi thư thái như ở resort lại vừa tận hưởng các tiện ích hiện đại?

Park Hill là nơi kết nối và thắt chặt tình cảm cộng đồng

Sợ mẹ sẽ buồn với viễn cảnh “tản bộ một mình”, bạn tôi khẳng định mẹ sẽ gặp được những người bạn tâm giao và “không thể buồn” tại Park Hill. Ở ngay tầng 1 của tòa nhà là sảnh lounge thuận tiện cho việc gặp gỡ, phòng sinh hoạt cộng đồng để các bác cao niên chuyện trò, tham gia vào câu lạc bộ (CLB). Nào là CLB dưỡng sinh cùng tập thể thao nâng cao sức khỏe, nào là CLB phụ nữ cho bác gái và hội phụ nữ cùng “tâm sự”, giao lưu, giúp đỡ nhau… Nghe nói tình làng xóm và phong trào thể dục thể thao ở Times City rất xôm.

Ngày hội thể thao sôi động của cư dân Times City
Ngày hội thể thao sôi động của cư dân Times City

Ngay dưới nhà bạn tôi chọn là khu shophouse, nơi bác gái có thể “đi chợ” thuận tiện. Hơn nữa, bác còn có thể rủ thêm bạn cùng ghé siêu thị Vinmart ngay trong quần thể, chả phải đi đâu ra khỏi khu Park Hill này. Ở Park Hill, màu sắc truyền thống trong sinh hoạt cộng đồng rất được chú trọng, tình làng nghĩa xóm thậm chí sẽ còn ấm áp và thắm thiết hơn khi mọi điều kiện và không gian đều đã được tối ưu hóa.

Park Hill là tháng ngày sum vầy trọn vẹn

Nhưng bác gái vẫn tỏ vẻ khó tính. Đành rằng Park Hill đẹp, gắn kết, nhưng còn phòng ốc, tiện ích khác nữa. Cô bạn tôi liền xòe ra tấm bản đồ và tập ảnh khác, như thể đã nghiên cứu Park Hill kỹ lắm rồi. Qua xấp ảnh, phòng ốc ở Park Hill hiện ra rất thông thoáng và sáng mát, 100% các căn phòng ở đây đều có cửa sổ và các khe sáng hoặc mặt thoáng để đón ánh nắng và gió tự nhiên. Hơn nữa, căn hộ còn có ban công, bạn có thể đặt thêm bộ bàn ghế nhỏ, cùng bác gái uống trà ngắm cảnh mỗi buổi sáng. Cô bạn còn chỉ bác gái xem vòi sen và bồn rửa, cả bồn nước nóng để bác ngâm mình mỗi khi đau nhức… Xong đâu đấy, người con gái thương mẹ này mới thỏ thẻ tiết lộ lý do chính vì sao chọn Vinhomes Times City - Park Hill. Bạn biết mẹ mình phải đi khám sức khỏe thường xuyên, nên đã như reo lên khi biết có bệnh viện Vinmec nằm sát ngay quần thể, đạt tiêu chuẩn quốc tế JCI, bác gái sẽ không phải đợi chờ và sẽ nhận được sự chăm sóc tận tình nhất.

Không gian tràn ngập ánh sáng trong căn hộ Park Hill
Không gian tràn ngập ánh sáng trong căn hộ Park Hill

Cuộc sống mỗi ngày ở Park Hill đều sẽ là một chuyến trải nghiệm thú vị. Bác gái sẽ không phải chờ cô con gái có thời gian về thăm hay cùng đi du lịch xa. Cuối tuần, hai mẹ con có thể mời thêm vài người bạn thân đến vườn BBQ làm tiệc gia đình, hoặc cùng nhau đi dạo dưới siêu cây chiếu sáng bên hông tòa nhà, loanh quanh tại giàn hoa, thảm cỏ gần đấy, cùng ngồi ở băng ghế nhìn trẻ con chơi đùa. Bằng ấy lý do đủ để cô bạn tôi lên kế hoạch đón mẹ lên Hà Nội cho kỳ được.

abc

Trở về nhà sau bữa ăn tối đầy ấm áp và tràn ngập tiếng cười, hình ảnh Park Hill cứ theo tôi mãi… như một cầu nối của các thế hệ trong gia đình, là phương tiện thể hiện tình yêu thương với người thân, là chốn đoàn viên sum vầy. Có một động lực đang thúc đẩy mạnh mẽ trong tôi, giấc mơ sum vầy cho gia đình mình. Có lẽ việc đầu tiên là tôi sẽ nghiên cứu thêm về các hỗ trợ và ưu đãi tài chính của Vinhomes, xếp lịch đi tham quan nhà mẫu.

Mẹ tôi và bác gái ở quê là hàng xóm rất thân, chắc tôi cũng nên để họ làm hàng xóm lần nữa ở chốn thủ đô này.

Như cô bạn, tôi cũng sẽ thử đặt niềm tin vào Park Hill và Vinhomes.

Hồng Châu

Mới nhất
x
Park Hill - không gian sum vầy đa thế hệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO