Phạm Đức Toàn - Tân thủ khoa ĐH Ngoại thương

23/07/2014 08:55

(Baonghean) - Dáng người nhỏ, đôi mắt thông minh ẩn sau cặp kính cận, Phạm Đức Toàn gây ấn tượng với nhiều người về một nam sinh dễ mến, hiền lành. Đầu giờ chiều 22/7, Toàn bất ngờ nhận được điện thoại từ Trường Đại học Ngoại thương thông báo cậu đạt thủ khoa với tổng số điểm 29,5 đã làm tròn. Trong đó, Toán đạt 9,75, Vật Lý 9,5, Hóa học 10. Toàn hết sức bất ngờ bởi em không nghĩ là mình sẽ đạt thủ khoa. Sau khi kiểm tra lại thông tin một cách chắc chắn, Toàn mới thở phào nhẹ nhõm. Lúc này, chị Nguyễn Thị Đa, mẹ Toàn đang mệt nằm nghỉ trong nhà cũng bật dậy, ôm chầm lấy cậu con trai, mừng đến phát khóc.

Phạm Đức Toàn bên góc học tập của mình.
Phạm Đức Toàn bên góc học tập của mình.

Phạm Đức Toàn sinh ra trong gia đình bố mẹ là giáo viên, mẹ đã nghỉ hưu, ngay từ nhỏ, Toàn đã nổi trội là cậu bé thông minh, chăm học và học rất giỏi. Sau khi hoàn thành chương trình cấp 2 ở Trường THCS Nghi Đức, Toàn tự tin thi vào Trường chuyên Phan Bội Châu. Trong suốt quá trình học, dù không có thành tích nào quá nổi trội, không được tham dự các kỳ thi quốc gia, quốc tế nhưng Toàn có “phong độ” rất ổn định, học đều các môn và luôn giành điểm cao vì tính cẩn thận, tỷ mỉ.

Điều đặc biệt, Toàn rất ít học thêm ở ngoài, hầu như chỉ học theo chương trình của các thầy, cô giáo ở trường, tích cực luyện bài thi đồng thời nắm chắc các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Toàn cho biết, năm lớp 11 và đầu năm lớp 12, Toàn có đi học thêm ở ngoài nhưng khi thấy hiệu quả không cao, Toàn đã xin nghỉ. “Khi hoàn thành bài thi khối A, em nghĩ rằng mình sẽ đạt trên 28 điểm và chắc là đậu ngành kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương, chứ không bao giờ dám nghĩ là mình sẽ đậu thủ khoa của trường. Một kết quả quá vui và bất ngờ đối với em”, Toàn tâm sự. Tân thủ khoa cho biết, từ khi vào học cấp 3, cậu đã có mơ ước sẽ trở thành một doanh nhân, một nhà kinh tế thành đạt và mạnh dạn đăng ký thi ngành kinh tế đối ngoại. Sau khi hoàn thành các thủ tục nhập học, Toàn cho biết mình sẽ nỗ lực hết sức để kiếm học bổng đi du học ở nước ngoài. Trong kỳ thi đại học vừa qua, sau khi hoàn thành tốt khối A, Toàn còn thi thêm khối B vào Trường Đại học Khoa học - Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và đạt 23 điểm.

Từ đầu giờ chiều đến nay, ngôi nhà của gia đình Toàn ở xã Nghi Đức ngập tràn niềm vui. Chiếc điện thoại của Toàn cũng liên tục nóng máy vì lời chúc của người thân, bạn bè.

Thầy giáo Hồ Sỹ Hùng, giáo viên chủ nhiệm của Toàn cho biết, không quá bất ngờ khi nhận được tin học sinh mình đạt thủ khoa bởi trong quá trình học, Toàn luôn thể hiện tốt khả năng của mình với phong cách làm bài điềm tĩnh, chắc chắn và luôn cố gắng đạt điểm tối đa. Toàn thuộc típ học sinh không quá nổi bật về một môn học nào đó nhưng luôn học đều và đứng top 5 trong lớp.

Nguyên Khoa

Mới nhất
x
Phạm Đức Toàn - Tân thủ khoa ĐH Ngoại thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO