Phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ cho 10 dự án quan trọng, cấp bách

27/02/2013 18:08

Chiều 26/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với đề xuất của Chính phủ về bố trí vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015 và năm 2012 cho một số dự án quan trọng, cấp bách của các ngành Giao thông Vận tải, Y tế, NNPTNT.

Chiều 26/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với đề xuất của Chính phủ về bố trí vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015 và năm 2012 cho một số dự án quan trọng, cấp bách của các ngành Giao thông Vận tải, Y tế, NNPTNT.

Báo cáo của Chính phủ đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý bố trí vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015 và năm 2012 cho 10 dự án, trong đó có 4 dự án do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, 4 dự án do Bộ Y tế quản lý và 1 dự án do Bộ NNPTNT quản lý.

Đây là các dự án phù hợp với các mục tiêu đầu tư bằng vốn trái phiếu Chính phủ đã được quy định trong các Nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi và y tế.

Theo giải trình của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ không điều chỉnh giảm vốn các dự án khác để bố trí vốn cho các dự án này.

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cũng như ý kiến phát biểu thảo luận của các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các thành viên Chính phủ đều thống nhất cho rằng đây đều là các dự án quan trọng, cấp thiết.

Các dự án giao thông, nông nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương có dự án, của cả khu vực hay cả nước.

Các dự án y tế như: Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí… sau khi hoàn thành sẽ góp phần tích cực trong việc đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao điều kiện chăm sóc sức khỏe, y tế cho nhân dân.

Sau khi cân nhắc kỹ các ý kiến, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã phát biểu kết luận, theo đó Ủy ban Thường vụ Quốc hội chấp thuận với đề xuất của Chính phủ về việc bố trí vốn từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015 cho 10 dự án.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu việc bố trí vốn phải đảm bảo tính minh bạch, công khai, đồng thời trong quá trình thực hiện phải đề cao vai trò giám sát của Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội.

Các dự án được quyết định bố trí vốn từ nguồn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2012 - 2015:

- Dự án đầu tư xây dựng hạng mục hoàn trả các tuyến đường bị hư hỏng do thi công đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 tại huyện Tân Kỳ - Nghĩa Đàn - tỉnh Nghệ An.

- Dự án đầu tư xây dựng nền, mặt đường quốc lộ 14C (giai đoạn 2) đoạn từ Km 10 - km 97+823.

- Dự án đầu tư xây dựng quốc lộ 14C đoạn kéo dài từ ngã ba đi Lộc Ninh Km 393+600 đến hết địa phận tỉnh Đăk Nông và đoạn nối quốc lộ 14C đến cửa khẩu Bu Prăng, tỉnh Đăk Nông.

- Dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối giữa đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với Quốc lộ 1.

- Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Sipaphìn - Mường Nhé.

- Dự án Cống Đò Điểm và Hệ thống kênh trục sông Nghèn tỉnh Hà Tĩnh.

- Dự án xây dựng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

- Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Trung ương.

- Dự án xây dựng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

- Dự án xây dựng Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.


Theo (Chinhphu.vn) - L.T

Mới nhất
x
Phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ cho 10 dự án quan trọng, cấp bách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO