Phấn đấu gieo trồng 96 nghìn ha lúa hè thu.

21/04/2014 22:12

(Baonghean.vn) - Ngày 21/4, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị triển khai Đề án sản xuất hè thu năm 2014. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị.

Với chỉ tiêu sản xuất lương thực năm 2014 là 1 triệu 165 nghìn tấn, trong đó vụ hè thu trên 438 nghìn tấn, vụ hè thu năm nay, toàn tỉnh bố trí gieo trồng 96 nghìn ha lúa, 16 nghìn ha ngô, ngoài ra là cây lạc, khoai lang, đậu đỗ các loại. Trong điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, không theo quy luật, ngành Nông nghiệp chủ trương tiếp tục sử dụng các giống lúa có năng suất cao, ổn định trong những vụ trước và mở rộng nhanh các diện tích các giống lúa có chất lượng cao, ngắn ngày, gieo cấy càng sớm càng tốt và đặt vấn đề an toàn lên trên hết.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Sản xuất hè thu có sự liên quan, phụ thuộc chặt chẽ vào diễn biến thời tiết. Bởi vậy, cần tiếp tục có sự chỉ đạo hợp lý trên cơ sở kinh nghiệm những vụ sản xuất trước, đối với những diện tích, chân đất cụ thể, cần có các biện pháp thâm canh phù hợp. Đặc biệt, kiên quyết chỉ đạo không gieo thẳng lúa; có các biện pháp chống hạn, chống xâm nhập mặn cho sản xuất vụ hè thu. Trong phòng trừ sâu bệnh, cần tăng cường kiểm tra kiểm soát để phát hiện và phòng trừ kịp thời trong diện hẹp.

Phú Hương

Mới nhất
x
x
Phấn đấu gieo trồng 96 nghìn ha lúa hè thu.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO