Phạt chủ lò luyện phôi thép ở Nam Đàn 8 triệu đồng

27/09/2014 11:10

(Baonghean.vn) - Đoàn điều tra liên ngành của tỉnh quyết định xử phạt hành chính đối với lò luyện thôi thép Hiền Phúc (xã Vân Diên, huyện Nam Đàn) vì để xảy ra tại nạn lao động gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, vào 0 giờ 10 phút ngày 26/6/2014, tại xưởng luyện phôi thép của gia đình ông Nguyễn văn Phúc thuộc xóm cầu Đòn, xã Vân Diên, Nam Đàn xảy ra một vụ nổ làm làm 4 công nhân bị thương. Hậu quả khiến 2 người bị chết trong quá trình cấp cứu tại bệnh viện và 2 người bị thương.

Khung cảnh tan hoang của lò luyện phôi thép Hiền Phúc sau vụ tai nạn ngày 26-6.
Khung cảnh tan hoang của lò luyện phôi thép Hiền Phúc sau vụ tai nạn ngày 26-6.

Sau khi kiểm tra, Đoàn thanh tra liên ngành có kết luận về hình thức xử lý vi phạm đối với chủ cơ sở. Cụ thể: Xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động theo quy định tại Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/10/2013 của Chính phủ đối với ông Nguyễn Văn Phúc, chủ cơ sở sản xuất thép Hiền Phúc với 2 hành vi: sử dụng lao động không huấn luyện an toàn lao động, không đảm bảo vệ sinh lao động cho người lao động; Vi phạm điểm b, khoản 2 điều 17 của Nghị định: sử dụng lao động vi phạm các quy định về sử dụng các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, quy định tại điểm b, khoản 5, điều 17 của Nghị định số 95. Tổng cộng mức tiền phạt là 8 triệu đồng.

Mạnh Hùng

Mới nhất
x
Phạt chủ lò luyện phôi thép ở Nam Đàn 8 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO